Pháp luật

Xét xử lưu động vụ án sử dụng trái phép chất ma túy

16:54, 27/06/2022
Sáng 27/6,  tại nhà Văn hoá Yên Hợp, phường Mai Hùng Toà án thị xã Hoàng Mai tổ chức phiên tòa lưu án xét xử vụ án sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của Viện kiểm soát nhân dân thị xã Hoàng Mai vào hồi 17h ngày 24/2 bị cáo Bùi Văn Nam sinh năm 1990 thường trú tại Tổ dân phố Yên Hợp phường Mai Hùng đến nhà Quách Hữu Sơn ở Tổ dân phố Yên Phú uống rượu và gặp Hùng ở đó, uống được một lúc Hùng về trước, rồi Nam hỏi mượn 500 nghìn của Sơn, tuy nhiên Sơn không có nên đã sang hàng xóm vay về đưa cho Nam. Sau khi uống rượu xong trên đường về nhà Nam mua 200 nghìn tiền bia, rồi gọi cho Sơn, Hùng đến uống.

Quang cảnh phiên tòa

Tại nhà của bị cáo Nam tại Tổ Dân phố Yên Hợp các đối tượng Nam, Sơn và Hùng tiếp tục uống bia. Nam gọi điện hỏi xin số mua ma túy đá của tên Thái ở phường Quỳnh Xuân, sau đó được một người đàn ông lạ mặt với số 300 nghìn đồng ma túy đá và bộ dụng cụ sử dụng. Nam đưa Hùng lắp bộ dụng cụ sử dụng ma túy, sau khi lắp xong Hùng đã sử dụng ma túy trước rồi ra đứng ngoài cổng và sau đó về nhà. Nam và Sơn đi vào trong buồng để sử dụng ma túy, vừa lúc đó tổ công tác công an phường Mai Hùng đi tuần tra phát hiện và lập biên bản bắt đối tượng Nam, Sơn. Sau khi Nam và Sơn bị bắt đối tượng Hùng đã đến công an đầu thú.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Xét trong quá trình vụ án, bị cáo Nam có vai trò người tổ chức cung cấp ma túy, dụng cụ và địa điểm cho các đối tượng khác sử dụng nên phạm tội nghiêm trọng có tác động xấu đến đời sống xã hội, đối tượng Sơn do không biết hành vi của bị cáo Nam vay tiền mua ma túy nên không bị truy tố hình sự, bị xử phạt vi phạm hành chính về sử dụng trái phép chất ma túy. Đối với người đàn ông lạ mặt bán  ma túy không xác định là ai nên không có căn cứ để xử lý. Bị cáo Hùng có vai trò giúp sức đồng phạm trong việc tổ chức sử dụng ma túy. Tuy nhiên trong quá trình điều tra các đối tượng phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, bên cạnh đó có tình tiết giảm nhẹ như bị cáo Nam thuộc hộ nghèo; bị cáo Hùng có 3 con nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, bị cáo biết hành vi phạm tội nên đã ra đầu thú. 

Tòa tuyên án.

Căn cứ mức độ, hành vi phạm tội của các bị cáo trong vụ án cần phải cách ly ra ngoài xã hội một thời gian nhất định để giáo dục răn đe. Toà án nhân dân thị xã Hoàng Mai tuyến án bị cáo Bùi Văn Nam 36 tháng tù, phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hùng 30 tháng tù, thời gian kể từ ngày giữ tạm giam./.

Bích Hường 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện