Pháp luật

Tuyên truyền hướng dẫn quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực xuất nhập cảnh

17:29, 21/10/2022
Chiều 21/10, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an Nghệ An đã tổ chức hội nghị tuyên truyền hướng dẫn quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực xuất nhập cảnh. 
Toàn cảnh hội nghị.

Dịch vụ công trực tuyến cấp hộ chiếu phổ thông (hộ chiếu không gắn chíp điện tử) cho công dân Việt Nam ở mức độ 4 là bước chuyển đổi số lớn đem lại hiệu quả cao trong công tác quản lý xuất nhập cảnh cũng như sự thuận tiện cho Nhân dân.

Tờ rơi hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Theo đó, công dân Việt Nam ở trong nước có căn cước công dân gắn chíp điện tử hoặc căn cước công dân 12 số còn giá trị, có khả năng thanh toán lệ phí trực tuyến qua hệ thống thanh toán điện tử, có thể đăng nhập vào Công Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công của Bộ Công an để đăng ký hồ sơ, thanh toán lệ phí trực tuyến, nhận hộ chiếu qua bưu chính hoặc đến nhận trực tiếp tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh khi có kết quả; công dân có thể chủ động khai tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu qua mạng Internet vào bất kỳ thời gian, địa điểm nào, mà không phải đến trực tiếp cơ quan xuất nhập cảnh để xếp hàng nộp tờ khai, chụp ảnh.

Cán bộ Phòng Xuất nhập cảnh hướng dẫn cho đại diện doanh nghiệp các thao tác để hoàn thiện hồ sơ.

Tại hội nghị, các cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn đã được cán bộ Phòng Xuất Nhâp Cảnh Công an Nghệ An tuyên tuyên truyền và hướng dẫn rõ về quy trình đăng ký, đăng nhập và thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh trên dịch vụ công Bộ Công an. Đồng thời, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm và công tác phối hợp hướng dẫn của các cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Quỳnh Trang - Trọng Tuấn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện