Pháp luật

Nhiều người "dính bẫy" việc nhẹ lương cao

17:38, 10/12/2022
Công an xã Diễn Đoài ( huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cho biết, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với đơn vị này bắt giữ một đối tượng về hành vi đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Bằng cách thức để đưa được nhiều công dân Việt Nam sang Campuchia ở lại lao động bất hợp pháp, đối tượng Nguyễn Thị Lài (sinh năm 1991, trú xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu) sử dụng mạng xã hội Facebook đăng tin hứa hẹn, sắp xếp công việc có thu nhập cao nên nhiều công dân của huyện Diễn Châu “dính bẫy” của Lài.

Sau khi thu thập đẩy đủ chứng cứ, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an xã Diễn Đoài bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Lài.

 

Tính từ đầu năm 2022 đến thời điểm bị bắt giữ, đối tượng Lài đã đưa khoảng 20 công dân Việt Nam sang Campuchia để làm các công việc marketing, chăm sóc khách hàng tại công ty đánh bạc, cá cược trò chơi thể thao trực tuyến. Tất cả các công dân này đều phải sử dụng điện thoại, tạo các đường link giới thiệu quảng bá về trò chơi để lôi kéo nhiều người tham trò chơi. 

Đối tượng Lài bước đầu khai nhận, lộ trình đưa công dân xuất phát từ Nghệ An vào TP. Hồ Chí Minh, sau đó sẽ có người của công ty đón đưa đến Cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh). Tiếp đó, có người làm thục tục xuất cảnh sang Campuchia và đưa công dân Việt Nam đến công ty để làm việc như nói trên. Riêng đối tượng Lài được phía công ty trả hoa hồng 100 USD/ người.

Ngày 10-12, Phòng An điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Lài về tội : “ Tổ chức cho người khác ở lại nước ngoài trái phép”. Vụ án tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

 Hồ Ngọc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện