Pháp luật

Tuyên án băng nhóm "siêu trộm chó" ở xứ Nghệ

19:05, 29/12/2022
Nguyễn Đình Phong đã câu kết với 3 đối tượng khác thực hiện nhiều vụ trộm chó trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ngày 29/12, TAND tỉnh nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Đình Phong, SN 1992; Nguyễn Đình Quỳnh, SN 1987; Vương Văn Hồng, SN 1986 và Đoàn Chí Linh, SN 1986, cùng trú tại Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An về tội Trộm cắp tài sản. Ngoài ra, Phong còn bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tại phiên toà, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Các bị cáo tại phiên toà.
Các bị cáo tại phiên toà.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng thời gian đầu tháng 6/2022, Nguyễn Đình Phong, Vương Văn Hồng, Nguyễn Đình Quỳnh, Đoàn Chí Linh cùng rủ nhau đi trộm chó ở tỉnh Hà Tĩnh để về làm thịt ăn.

Phong đã tự chuẩn bị một số công cụ phương tiện như súng bắn điện tự chế, kích điện, băng dính… để đi trộm chó. Tuy nhiên, phi vụ này không thành công.

Đến đêm 19/7, cả 4 tiếp tục bàn bạc và phân công nhiệm vụ đi trộm chó trên địa bàn huyện Thanh Chương và TP Vinh, Nghệ An. Theo đó, Phong và Quỳnh là người trực tiếp đi trộm chó, sau đó gọi điện cho Hồng và Linh điều khiển xe ô tô đến các điểm hẹn để thu gom. Và Hồng là người thu mua lại chó của cả nhóm để làm thịt bán.

Quá trình đang bê lồng chứa chó trộm được vào kiốt của Hồng tại Chợ Vinh (TP Vinh) vào thì bị lực lượng Công an phát hiện, lập biên bản sự việc.

Tổng giá trị 14 con chó các bị can chiếm đoạt là 17,5 triệu đồng.  

Tiến hành khảm xét chỗ các đối tượng, LLCN phát hiện 1 khẩu súng và 5 viên đạn ở nhà Vương Văn Hồng. Đây là số súng đạn Phong mua ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh của một người đàn ông không rõ lai lịch với giá 3 triệu đồng.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đình Phong 24 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, 12 tháng về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, tổng hình phạt mà Phong phải chịu là 3 năm tù; Vương Văn Hồng 24 tháng; Nguyễn Đình Quỳnh 7 tháng tù giam và Đoàn Chí Linh 7 tháng tù treo về tội Trộm cắp tài sản.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện