Pháp luật

 Công an Hưng Nguyên mở đơt cao điểm cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử

15:58, 20/01/2023
Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đột phá của Công an tỉnh trong năm 2023, là tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả Đề án 06/CP, gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, Công an Hưng Nguyên mở đợt cao điểm cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho diện các đối tượng là người lao động, học sinh, sinh viên ở xa quê trong dịp về nghi Tết. 
Công an Hưng Nguyên lấy vân tay cung cấp CCCD  cho người dân đi làm xa trở về quê hương ăn tết.

Theo đó, dịp này, công an Hưng Nguyên chia làm 2 đợt, trong đó đợt 1 bắt đầu từ ngày 18-21/01 (tức từ 27- 30/12 ÂL). Đợt 2 bắt đầu từ ngày 25/1 đến hết ngày 06/02/, ( tức từ mồng 4 Tết đến ngày 16/01 ÂL).

 
Công an Hưng Nguyên cung cấp 1 số thông tin liên quan làm CCCD và tài khoản định danh  điện tử. 

Để thực hiện đợt cao điểm này, công an Hưng Nguyên đã phối hợp với  công an, đoàn thanh niên các xã, thị trấn,  tổ chức điều tra cơ bản, rà soát, lập danh sách các nhân khẩu là đối tượng thuộc diện người lao động, học sinh, sinh viên ở xa quê có hộ khẩu thường trú trên địa bàn chưa được cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử. Trên cơ sở đó, gửi danh sách về từng địa bàn; thông báo rộng rãi trên hệ thống phát thanh để người dân biết, đến địa điểm làm căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử trong thời gian thực hiện đợt cao điểm.

Bộ phận 1 cửa của công an Hưng Nguyên địa điểm nơi tiếp nhận làm Cccd và định danh điện tử  cho người dân đi làm xa trở về.

Đồng thời, huy động lực lượng đoàn viên cấp xã, thôn, xóm, tổ trưởng các tổ dân cư, lực lượng công an viên đến từng nhà có công dân chưa làm CCCD và cài đặt định danh điện tử để trực tiếp vận động hoặc lấy số điện thoại trực tiếp mời công dân làm CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử trong thời gian công dân nghỉ Tết Nguyên đán.

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện