Pháp luật

Chó nghiệp vụ phát hiện lượng ma túy 'khủng' giấu trong vườn

16:47, 24/02/2023
Công an tỉnh Hà Tĩnh đã sử dụng chó nghiệp vụ, máy móc đào xới các khu đất trong vườn nhà của cặp vợ chồng Trần Quốc Phùng và Trương Thị Thúy Vân để tìm kiếm ma túy.

Ngày 24/3, thông tin từ công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tổ chức khám xét chỗ ở của 2 bị can Trương Thị Thúy Vân, SN 1985 và Trần Quốc Phùng, SN 1987 tại thôn Tiến Bộ, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Bị can Trương Thị Thúy Vân và Trần Quốc Phùng. Ảnh: Công an tỉnh Hà Tĩnh
Bị can Trương Thị Thúy Vân và Trần Quốc Phùng. Ảnh: Công an tỉnh Hà Tĩnh

Theo đó, ngày 22/2 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà đã sử dụng chó nghiệp vụ để đánh hơi, sử dụng thêm nhiều phương tiện, máy móc thiết bị để tiến hành đào xới các khu đất trong khuôn viên vườn nhà của các đối tượng để tìm kiếm ma túy.

Qua khám xét lực lượng chức năng phát hiện tại vị trí dưới khu vực bếp gas, chân tường, dưới gốc cây mít trong vườn nhà 2 đối tượng đang cất giấu 90,3609 gam ma túy tổng hợp dạng đá và ma túy MDMA. Trong đó, có 47,3703 gam ma túy đá và 42,9906 gam ma túy MDMA.

Lực lượng chức năng tiến hành khám xét tại nhà ở của Trương Thị Thúy Vân và Trần Quốc Phùng.
Quá trình khám xét có sự tham gia của chó nghiệp vụ và các phương tiện, máy móc.

Tại thời điểm khám xét, bị can Trương Thị Thúy Vân và Trần Quốc Phùng khai nhận các chất và các viên nén lực lượng chức năng thu giữ tại nhà và khu vực vườn là ma túy tổng hợp dạng đá và ma túy MDMA.

Tang vật thu giữ là 90,3609 gam ma túy tổng hợp dạng dá và ma túy MDMA.
Tang vật thu giữ là 90,3609 gam ma túy tổng hợp dạng dá và ma túy MDMA.

Trước đó, ngày 11/1/2023 Công an huyện Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố đối với Trần Quốc Phùng (SN 1987), Trương Thị Thúy Vân (SN 1985) cùng trú tại xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ tang vật gồm: 17,4688g ma túy tổng hợp MDMA và 5,4841g ma túy tổng hợp dạng đá.

Qua điều tra xác định Trương Thị Thúy Vân và Trần Quốc Phùng là những đối tượng hoạt động phạm tội chuyên nghiệp, có thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi, trong quá trình hỏi cung cả hai luôn giữ thái độ ngoan cố, không chịu khai báo với cơ quan Công an.

Nghi ngờ cặp vợ chồng này đang còn cất giấu hàng cấm tại nhà riêng, các điều tra viên đã báo cáo cấp trên để thực hiện cuộc khám xét nêu trên và tìm thấy thêm tang vật.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện