Pháp luật

Phạt tiền đến 100 triệu đồng vi phạm về phổ biến phim trên không gian mạng

20:02, 16/02/2023
Đây là thông tin trong Nghị định số 128/2022/NĐ-CP của Chính phủ ban hành để sửa đổi, bổ sung một số quy định xử phạt liên quan đến các hành vi vi phạm về điện ảnh.
 

Phạt tiền đến 100 triệu đồng đối với hành vi vi phạm phổ biến phim trên không gian mạng chính thức có hiệu lực từ hôm nay (16/2).

Các hành vi như: không thông báo danh sách phim sẽ phổ biến và kết quả phân loại phim cho Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trước khi phổ biến phim sẽ bị phạt từ 20 - 40 triệu đồng.

Từ 60 - 80 triệu đồng với các hành vi không triển khai các giải pháp kĩ thuật, phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền gỡ bỏ, ngăn chặn phim vi phạm theo quy định.

Mức phạt cao nhất từ 80 - 100 triệu đồng được áp dụng như sau: Không đảm bảo điều kiện thực hiện phân loại phim theo quy định, không thực hiện biện pháp kỹ thuật cần thiết và hướng dẫn người giám hộ của trẻ em tự kiểm soát, đảm bảo cho trẻ em xem phim phù hợp với độ tuổi. Không ngăn chặn truy cập phim theo yêu cầu của cơ quan nhà nước. Không gỡ bỏ phim vi phạm quy định của pháp luật khi có yêu cầu văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài mức phạt tiền, các đối tượng vi phạm buộc phải gỡ bỏ phim trên không gian mạng để khắc phục hậu quả.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện