Pháp luật

Sở GD&ĐT TP.HCM ra văn bản khẩn sau chiêu lừa học sinh: 'Ba con bị tai nạn'

17:08, 28/03/2023
Chiều 28/3, Sở GD&ĐT TP.HCM ra văn bản khẩn gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn, yêu cầu chấn chỉnh công tác an toàn trường học do xuất hiện chiêu lừa mới.

Sở GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục thực hiện một số nội dung sau: 

Trường THPT Phú Nhuận, nơi nam sinh lớp 12 gặp phải màn lừa đảo ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện.
Trường THPT Phú Nhuận, nơi nam sinh lớp 12 gặp phải màn lừa đảo "ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện".

Tiếp tục rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông, liên lạc giữa cơ sở giáo dục với gia đình học sinh, sinh viên; đảm bảo các kênh thông tin giữa nhà trường và phụ huynh  luôn được thông suốt.

Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các hình thức và phương thức lừa đảo mới phát sinh cho học sinh, sinh viên và phụ huynh; xây dựng nhiều giải pháp giáo dục, hỗ trợ học sinh, sinh viên nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương đảm bảo trật tự, an toàn cho học sinh, sinh viên tại khu vực cổng trường.

Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định đây là chiêu trò lừa đảo mới đối với học sinh, cụ thể khi học sinh đang đứng trước cổng trường chờ phụ huynh đón thì đối tượng lừa đảo đến nói cha/mẹ của em đó gặp tai nạn. Kẻ này giới thiệu là bạn của cha/mẹ học sinh và bảo học sinh lên xe để chở đến bệnh viện gấp. 

Như VTC News đưa tin, nam sinh lớp 12 Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận, TP.HCM) đang chờ mẹ đến đón ở cổng trường thì một người đàn ông lạ mặt khoảng gần 50 tuổi chạy xe máy đến nói: “Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện, chú là bạn ba con”.

Hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận cho biết, vì ba của nam sinh đã mất nên em vội chạy ngay vào phòng giám thị báo cáo sự việc. Khi giám thị và bảo vệ Trường THPT Phú Nhuận chạy ra cổng trường xác minh thì người đàn ông kia đã đi mất.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện