Pháp luật

Khởi tố 1 đối tượng liên quan vụ giả danh giáo viên, nhân viên y tế lừa đảo phụ huynh

21:02, 27/04/2023
Đây là thông tin được Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết tại họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố ngày 27/4.

Công an quận 5 đã tiếp nhận và làm việc với 4 phụ huynh đến trình báo về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền 340 triệu đồng. Công an TP Hồ Chí Minh cũng ghi nhận có 2 trường hợp không trình báo, trong đó một trường hợp đã chuyển 90 triệu đồng và một trường hợp chưa chuyển tiền. Các số điện thoại đều tắt, không còn hoạt động và không xác định được chủ thuê bao, tại thời điểm gọi cũng không thể hiện vị trí GPS.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cung cấp thông tin tại họp báo.
Thượng tá Lê Mạnh Hà cung cấp thông tin tại họp báo.

Về tài khoản nhận tiền chiếm đoạt, 2 số tài khoản được mở tại 2 ngân hàng và bán lại cho 2 đối tượng khác với số tiền là 1,5 triệu – 2 triệu đồng/tài khoản. Liên quan trường hợp này, sau xác minh, Công an tỉnh Trà Vinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can 1 đối tượng với tội danh thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai trái phép thông tin tài khoản ngân hàng.

Đại diện lãnh đạo Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân cảnh giác, không chuyển tiền cho bất kỳ ai khi chưa rõ về họ; Không cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai. Đặc biệt, người dân cần xác định rõ, cơ quan nhà nước không làm việc qua điện thoại…

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện