Pháp luật

"Like dạo" Facebook kiếm tiền, người phụ nữ 40 tuổi bị lừa gần 1 tỷ đồng

17:41, 09/04/2023
Bằng thủ đoạn lừa đảo yêu cầu người dùng Facebook like trang cá nhân của các nghệ sĩ, người nổi tiếng sẽ kiếm được tiền, một người phụ nữ 40 tuổi trú tại quận Long Biên đã bị lừa gần 1 tỷ đồng.

Ngày 9/4, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn "like dạo" Facebook kiếm tiền, nạn nhân đã bị lừa lên đến gần 1 tỷ đồng.

Theo đó, Công an phường Thạch Bàn (Q. Long Biên – Hà Nội) vừa tiếp nhận đơn trình báo của chị H. (sinh năm 1984, trú tại quận Long Biên) về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Người phụ nữ 40 tuổi tại quận Long Biên vừa bị lừa gần 1 tỷ đồng vì tham gia like dạo kiếm tiền.
Người phụ nữ 40 tuổi tại quận Long Biên vừa bị lừa gần 1 tỷ đồng vì tham gia "like dạo" kiếm tiền.

Tại đơn trình báo, chị H. cho biết, do có nhu cầu tìm việc làm nên bản thân đã lên mạng xã hội Facebook để tìm kiếm công việc. Sau khi tìm kiếm, chị H. được một đối tượng giới thiệu công việc like trang Facebook của các nghệ sĩ, người nổi tiếng sẽ được nhận tiền hoa hồng.

Ngay sau đó, chị H. đã làm theo hướng dẫn, thực hiện các nhiệm vụ để được nhận tiền hoa hồng. Tổng số tiền chị H. đã chuyển vào tài khoản do đối tượng lừa đảo yêu cầu lên đến gần 1 tỷ đồng. Do nghi ngờ bản thân bị lừa đảo nên chị H. đã đến cơ quan công an trình báo.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện