Pháp luật

Vụ đỉa trong bình nước ở trường mầm non: Công ty bị phạt 38 triệu đồng

13:29, 20/05/2023
Công ty CP nước khoáng Bang vừa bị phạt 38 triệu đồng vì không thông báo với cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện sự cố an toàn thực phẩm, xóa bỏ bằng chứng là con đỉa trong bình nước tại trường mầm non.

Ngày 20/5, trao đổi với VietNamNet, ông Lê Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Bình đã xác nhận thông tin trên.

Theo đó, đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP nước khoáng Bang về các hành vi vi phạm: không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện sự cố an toàn thực phẩm, xóa bỏ bằng chứng về sự cố an toàn thực phẩm.

Công ty CP nước khoáng Bang
Công ty CP nước khoáng Bang

Công ty CP nước khoáng Bang chính là đơn vị sản xuất, liên quan đến sự việc đỉa ngoe nguẩy trong bình nước 20 lít còn nguyên tem, cung ứng cho trường mầm non.

Trước đó, Chi cục ATVS thực phẩm đã lấy mẫu nước gửi đi xét nghiệm.

Các mẫu nước này gồm: 1 mẫu nước uống đóng chai nhãn hiệu Bang dung tích 20 lít (trong lô có đỉa), 1 mẫu nước trước khi đưa vào chiết, rót, 3 mẫu nước đầu nguồn tại 3 giếng khoan tại Công ty CP nước khoáng Bang.

Kết quả, các mẫu nước cơ bản đạt chất lượng theo quy chuẩn.

Riêng mẫu nước ở giếng khoan số 3 không đạt chất lượng nước dưới đất do chỉ tiêu vi sinh vật không đạt.

Cơ quan chức năng yêu cầu công ty nước tạm dừng khai thác nước ở giếng khoan số 3, tiến hành xử lý khắc phục và gửi mẫu để kiểm nghiệm.

Như VietNamNet đã thông tin, vào khoảng 11h15 ngày 28/4, tại lớp nhỡ 1, Trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, các giáo viên mang bình nước 20 lít, nhãn hiệu Bang ra cho các cháu uống thì phát hiện có một con đỉa ngoe nguẩy ở bên trong. Thời điểm phát hiện, bình nước còn nguyên tem, chưa mở nắp phía trên

Nhận thông báo từ nhà trường, 13h30 cùng ngày, công ty nước đã cử đại diện đến làm việc, xin thu hồi bình nước có đỉa cùng toàn bộ lô bình nước uống nhà trường nhập ngày 25/4.

Đại diện công ty nước cho biết, do không hiểu quy định nên nhân viên đơn vị này đã tự mở bình nước kiểm tra, vô tình hủy tang vật có đỉa trong bình nước. Cơ quan chức năng xác định, đơn vị sản xuất tự ý tiêu hủy tang vật là vi phạm quy định.

Đại diện Công ty CP nước khoáng Bang cũng đặt nghi vấn bình nước có đỉa là do có người "chơi xấu", cố tình đưa dị vật vào.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện