Pháp luật

Đột nhập ký túc xá trộm tài sản của sinh viên

11:17, 27/07/2023
Trong đêm tối, Toàn đột nhập vào ký túc xá lấy trộm điện thoại, tiền, dây chuyền của các sinh viên người Lào đang theo học ở Nghệ An. Đáng nói, trước đó “siêu trộm” này từng nhiều lần ngồi tù vì tật “hai ngón”.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Đoàn Hữu Toàn (SN 1979), trú xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc về tội "Trộm cắp tài sản” và bị cáo Đặng Văn Hùng, trú TP Vinh về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Đây là lần thứ 5 Toàn hầu tòa. Trước đó, bị cáo này từng 4 lần ngồi tù vì trộm trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Đoàn Hữu Toàn
Bị cáo Đoàn Hữu Toàn

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1h ngày 6/1/2023, sau khi đột nhập vào ký túc xá của Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An, thấy các sinh viên người Lào đang ngủ say, Toàn lần lượt đi vào từng phòng, lấy trộm 7 chiếc điện thoại, tiền và dây chuyền với tổng giá trị hơn 17 triệu đồng.

Trên đường rời khỏi hiện trường, Toàn đã đánh rơi 3 chiếc điện thoại. Số điện thoại còn lại, Toàn đến cửa hàng nơi Hùng đang làm việc để bán.

Đến ngày 10/1, Hùng đến công an đầu thú và giao nộp điện thoại để cơ quan chức năng trả lại cho bị hại. Sau đó, Toàn cũng đi đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội.

Xét hành vi trộm cắp của bị cáo Đoàn Hữu Toàn là vi phạm pháp luật, xâm phạm đến tài sản của người khác, do đó tòa tuyên phạt bị cáo này 15 tháng tù giam.

Đối với bị cáo Hùng, tòa tuyên phạt 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện