Pháp luật

78 gram ma tuý đổi lấy 15 năm tù

17:23, 18/08/2023
Ngày 18/8/2023, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Ngọc Lương (sinh năm 1986), trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội : “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, Lương mua 2 cây heroin (tương đương 78 gram ma tuý). Sau khi đặt vấn đề với một người đàn ông (không rõ lai lịch, tên tuổi) ở huyện Quế Phong để mua 2 cây heroin với giá 20 triệu đồng và được người này đồng ý.

 

Ngày 13/2//2023, Lương điều khiển xe máy đến khu vực xã Nậm Giải, huyện Quế Phong lấy “hàng” mà trước đó đã hẹn với người đàn ông nói trên. Khi đến địa điểm, Lương giao tiền cho người đàn ông và lấy ma tuý ở một bụi cây cách đó không xa.

Trên đường quay trở về nhà, Lương bị lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang và thu giữ 2 cây heroin (tương đương 78 gram ma tuý).

Tại phiên toà, bị cáo Lê thị Ngọc Lương khai nhận là do hoàn cảnh khó khăn, nợ tiền ngân hàng nên nảy sinh ý định buôn ma tuý để kiếm tiền lời. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cao Lê Thị Ngọc Lương 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.
                                                                                            

Hồ Ngọc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện