Pháp luật

Công an Nghệ An công bố quyết định giảm án cho 26 phạm nhân

11:23, 30/08/2023
Sáng 30/8, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù dịp Lễ Quốc khánh 2/9/2023.

Trong lần xét giảm án này, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An có 26 phạm nhân được giảm án, trong đó có 2 phạm nhân được giảm hết án.

Trao quyết định giảm hết án cho các phạm nhân
Trao quyết định giảm hết án cho các phạm nhân

Đây là những phạm nhân chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ, tích cực lao động, cải tạo; trong quá trình chấp hành án phạt tù được xếp loại cải tạo từ khá trở lên; khi được giảm án không ảnh hưởng tới ANTT, an toàn xã hội và đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn khác theo quy định của pháp luật.

Trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân
Trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân

Phát biểu tại lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An khẳng định, kết quả công tác giảm án đã thể hiện rõ sự cố gắng phấn đấu lao động cải tạo của các phạm nhân trong thời gian qua và cũng là kết quả, công sức khắc phục khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ Trại tạm giam trong công tác quản lý, giáo dục phạm nhân.

Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thể hiện chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện cho các phạm nhân sớm được đoàn tụ, hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội. Thông qua đó nhằm khuyến khích các phạm nhân khác tiếp tục cải tạo tốt, học tập, rèn luyện, lao động để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước.

Phan Tuyết

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện