Pháp luật

Đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm đối với mặt hàng quần áo may sẵn trên địa bàn TP Vinh

17:25, 10/08/2023
Trong ngày 9/8, Đội QLTT số 3, Cục QLTT Nghệ An đã tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm, buộc tiêu hủy 140 bộ quần áo có màu sắc rằn ri, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn Tp Vinh.

Nhằm ngăn chăn hành vi sản xuất, mua bán và sử dụng quần áo gần giống với quân phục không rõ nguồn gốc xuất xứ của các lực lượng vũ trang khiến một số đối tượng lợi dụng làm mất trật tự an ninh xã hội; Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Tổng cục QLTT, Cục QLTT Nghệ An về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với mặt hàng quần áo may mặc sẵn ngày 09/8/2023, Đội QLTT số 3, Cục QLTT Nghệ An đã đồng loạt ra quân, tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 3 cơ sở kinh doanh quần áo may mặc sẵn trên địa bàn các phường Cửa Nam, Trung Đô, Hưng Dũng của thành phố Vinh.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm
Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

Qua kiểm tra thực tế, Đội QLTT số 3 phát hiện tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn được kiểm tra đang bày bán 140 bộ quần áo có màu sắc rằn ri các loại.

Qua làm việc, chủ các cơ sở này không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ liên quan để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Toàn bộ số quần áo trên không được công bố hợp quy theo các Quy chuẩn Việt Nam về sản phẩm dệt may theo quy định, tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người khi sử dụng.

Đội QLTT số 3 đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính, buộc các chủ cơ sở tiêu hủy, cắt bỏ toàn bộ số hàng hóa nói trên theo đúng quy định.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện