Pháp luật

Mê cờ bạc đôi bạn cùng vào tù

10:25, 25/08/2023
Phan Cường và Nguyễn Thế Cường cùng có nhân thân xấu khi từng nhiều vào tù ra tội về các tội khác nhau, trong đó có tội đánh bạc. Dù vậy, cặp đôi này vẫn rủ nhau tham gia vào trò 'đỏ đen' và tiếp tục vào tù.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Phan Cường (35 tuổi), trú TP Vinh (Nghệ An) về tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. Bị cáo Nguyễn Thế Cường (36 tuổi), trú TP Vinh về tội “Đánh bạc”.
Hai bị cáo đều có nhân thân xấu. Phan Cường từng 1 lần ngồi tù về tội Trộm cắp tài sản và bị xử phạt hành chính về hành vi đánh bạc. Trong khi đó, Nguyễn Thế Cường từng nhiều lần ngồi tù về các tội Tổ chức đánh bạc, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Cướp tài sản, Cố ý gây thương tích…

Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử trực tuyến.

Cùng mê “đỏ đen” nên bao nhiêu tiền bạc có được cả hai đều nướng vào game. Từ niềm đam mê sai trái đó, cả hai tiếp tục vướng lao lý.
Cáo trạng thể hiện, đầu năm 2022, Phan Cường tải ứng dụng đánh bạc trực tuyến để chơi game đổi thưởng bằng tiền thật. Tháng 7/2022, Cường được nhà cái nâng cấp nick game, từ đó mở câu lạc bộ (gọi là phòng game) “HEAVEN 37”.
Phan Cường đã giới thiệu 36 thành viên tham gia đánh bạc, trong đó có Nguyễn Thế Cường và cung cấp Chip (một dạng tiền dùng đánh bạc) để chơi.
Ngày 1/3/2022 Phan Cường đã mua nhiều Chip (tương đương hơn 22 triệu đồng) để đánh bạc. Đến ngày 2/8/2022, Phan Cường bán cho Thế Cường 1000 Chip (tương tương 25 triệu đồng) để đánh bạc trong câu lạc bộ.
Phan Cường và các đại lý, thành viên thỏa thuận với nhau 10 ngày sẽ thanh toán tiền một lần nhưng chưa đến ngày thì bị công an bắt. Ngày 9/8/2022 Nguyễn Thế Cường đến công an xin đầu thú về hành vi đánh bạc.
Quá trình điều tra, Phan Cường có dấu hiệu bệnh tâm thần nên được cơ quan Cảnh sát điều tra trưng cầu giám định tâm thần, kết luận tại thời điểm trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm giám định Cường bị bệnh tâm thần phân liệt thể không biệt định.
Với hai tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Phan Cường 6 năm tù, bị cáo Nguyễn Thế Cường lĩnh án 4 năm tù về tội Đánh bạc và phạt bổ sung 10 triệu đồng.
Sau đó, hai bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, hai bị cáo không đưa ra tình tiết gì mới so với tòa sơ thẩm. Nguyễn Thế Cường cung cấp bệnh án của con và trình bày hoàn cảnh khó khăn để xin giảm nhẹ hình phạt.
HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, hành vi sử dụng mạng Internet để tham gia đánh bạc dưới hình thức các trò chơi trực tuyến có đổi thưởng bằng tiền của hai bị cáo phạm tội đánh bạc. Ngoài ra, Phan Cường còn có hành vi sử dụng trang mạng đánh bạc trực tuyến không được phép hoạt động để tổ chức đánh bạc.
Tại phiên tòa này, do hai bị cáo không đưa ra tình tiết mới so với tòa sơ thẩm, nên tòa phúc thẩm bác đơn kháng cáo của hai bị cáo, y án 6 năm tù về 2 tội đối với Phan Cường và 4 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thế Cường.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện