Pháp luật

Nghi phạm bắt cóc bé 2 tuổi ở Hà Nội từng đi dạy học, nợ số tiền lớn

16:27, 21/09/2023
Tốt nghiệp một trường sư phạm nhưng khi đi dạy lương thấp, Trang đã nghỉ việc. Thời gian làm công nhân, Trang bị cho là dính vào nợ nần với số tiền lớn.

Ngày 21/9, Công an xã Việt Ngọc (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) cho biết, cơ quan điều tra của Công an huyện đang phối hợp điều tra, xác minh truy tìm Giáp Thị Huyền Trang (27 tuổi, quê xã Việt Ngọc), nghi phạm bắt cóc, giết hại bé gái 2 tuổi ở Hà Nội.

Công an xã Việt Ngọc cho biết, Trang là chị cả trong gia đình có 3 người con (2 gái, 1 trai) ở thôn Chung Chính, xã Việt Ngọc.

"Trang chưa lập gia đình, bố mẹ nghi phạm là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn", đại diện Công an xã Việt Ngọc cho biết.

Camera ghi lại nghi phạm Giáp Thị Huyền Trang trước khi bắt cóc cháu bé. Ảnh: CACC.
Camera ghi lại nghi phạm Giáp Thị Huyền Trang trước khi bắt cóc cháu bé. Ảnh: CACC.

Trang tốt nghiệp một trường sư phạm, sau đó đi dạy học. Tuy nhiên, được một thời gian vì thu nhập thấp nên Trang xin nghỉ việc để đi làm công nhân.

Thời gian làm công nhân, Trang bị cho là dính vào nợ nần với số tiền lớn, có thể là do chơi cờ bạc trên mạng, đầu tư tiền ảo. Bố mẹ đã từng phải trả thay cho Trang hàng trăm triệu đồng.

Thời gian sau, Trang làm giúp việc ở Hà Nội và rất ít khi về địa phương.

Trước đó, ngày 19/9, Công an tỉnh Hưng Yên nhận thông tin từ Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) đề nghị hỗ trợ, điều tra một vụ bắt cóc trẻ em. Nạn nhân là một bé gái 2 tuổi.

Đến sáng 20/9, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể cháu bé tại thôn Đồng Quê, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Nghi phạm bắt cóc cháu bé từng là người giúp việc của gia đình. Sau khi Trang không làm giúp việc, người nhà vẫn thuê đưa đón cháu bé đi nhà trẻ.

Đối tượng này tống tiền gia đình nạn nhân 1,5 tỷ đồng và đã được nhận 350 triệu đồng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện