Pháp luật

Công an mời Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lên làm việc vụ "chồng đầu" xe máy

20:24, 22/10/2023
Bước đầu, nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp có tường trình liên quan đến video “chồng đầu” trên xe gắn máy khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, ngày 22/10 Đội CSGT – Công an TP.Thủ Đức phối hợp cùng Công an TP.HCM mời làm việc với nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp (39 tuổi). Còn người em trai Quốc Cơ (34 tuổi) hiện đang có việc cá nhân nên sẽ đến làm việc sau.

Công an cũng xác minh về đơn vị thực hiện video quảng cáo anh em nghệ sĩ xiếc “chồng đầu” trên xe máy và mời người đại diện đến làm việc.

Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn cảnh chồng đầu trên xe gắn máy. Ảnh: Cắt từ clip
Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn cảnh chồng đầu trên xe gắn máy. Ảnh: Cắt từ clip

Bước đầu, nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp tường trình, video lan truyền trên mạng là thực hiện quảng cáo cho 1 nhãn hàng xe điện. Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có hợp đồng quảng cáo, giấy tờ đầy đủ.

Khu vực quay quảng cáo là chung cư T.V ở phường An Khánh, TP.Thủ Đức được rào chắn cẩn thận; đơn vị liên quan đến hợp đồng quảng cáo đã “xin phép” cơ quan quản lý địa phương.

Quá trình thực hiện các cảnh quay, đoàn làm phim có bố trí các thiết bị cần thiết như: xe cấp cứu, xe cẩu, thiết bị bảo hộ an toàn….

Về cảnh quay 2 nghệ sỹ thực hiện cảnh “chồng đầu” lên nhau khi xe máy đang di chuyển, Quốc Cơ cho biết, có buộc dây an toàn, người phía trên được cố định bởi 1 hệ thống cần cẩu… Khi đó, xe máy di chuyển rất chậm, có ê kíp đoàn làm phim theo sát.

Cảnh anh em nghệ sĩ xiếc chồng đầu trên xe máy có người và phương tiện hỗ trợ Ảnh: Cắt từ clip
Cảnh anh em nghệ sĩ xiếc chồng đầu trên xe máy có người và phương tiện hỗ trợ Ảnh: Cắt từ clip

Quá trình biên tập video và phát hành ra công chúng, đơn vị liên quan đã “xóa” dây bảo hộ, xe bên cạnh và người của đoàn làm phim chạy sau giám sát. Đồng thời, trên video phát hành, có để dòng chữ khuyến cáo: “Được thực hiện bởi nghệ sĩ chuyên nghiệp, trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng không thử theo bất kỳ hình thức nào”.

Phía công an ghi nhận các thông tin trên, tiếp tục mời làm việc đối với những cá nhân, đại diện đơn vị liên quan để làm rõ, xử lý theo quy định.

Như đã thông tin, mới đây mạng xã hội bức xúc vì đoạn clip được chia sẻ thể hiện cảnh anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp “chồng đầu” lên nhau khi xe máy đang di chuyển. Giai đoạn này, người mẫu Ngọc Trinh bị khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”, vì các clip tạo dáng, thả 2 tay khi lái mô tô, nên cộng đồng mạng có sự so sánh.

Phía cơ quan công an xác định, clip anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp “chồng đầu” trên xe máy có bối cảnh, bản chất khác với sự việc Ngọc Trinh đã thực hiện.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện