Pháp luật

Đôi nam nữ lĩnh án vì mua bán trẻ em

09:22, 19/10/2023
Vì hám lợi, đôi nam nữ ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã nhẫn tâm lừa bán một bé gái sang Trung Quốc lấy chồng để rồi nhận cái kết.

Ngày 18/10 TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Vy Thị Hoa (SN 1964) và Ven Văn Mạnh (SN 1961), cùng trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) về tội “Mua bán trẻ em”. Trong đó, Vy Thị Hoa có nhân thân xấu khi từng 1 lần bị xét xử về tội “Mua bán người”.

Hai bị cáo tại phiên xét xử
Hai bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, năm 2013, quá trình ra TP Móng Cái (Quảng Ninh) buôn bán, Vy Thị Hoa gặp người phụ nữ tên Hồng (không rõ lai lịch, địa chỉ) và được rủ rê tìm các cô gái để bán sang Trung Quốc, hứa trả tiền công. Hoa liên lạc với Ven Văn Mạnh, rủ tìm người để bán.

Mạnh sau đó đến gặp một gia đình ở xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, gạ gẫm gia đình cho con gái sang Trung Quốc lấy chồng đổi lấy 60 triệu đồng.

Nghèo đói, nhận thức pháp luật hạn chế nên gia đình nạn nhân đồng ý cho con gái (SN 1998) đi với Mạnh.

Tại xứ người, Hồng bán em T. cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ. Gia đình em T. nhận được 60 triệu đồng, Hoa hưởng lợi 5 triệu đồng, Mạnh bỏ túi 10 triệu đồng.

Năm 2016, sau quãng thời gian chung sống với người đàn ông Trung Quốc, em T. trở về Việt Nam. Ngày 23/5/2023, em T. làm đơn tố cáo hành vi mua bán trẻ em của các đối tượng. Cơ quan công an xác định, thời điểm bị bán, nạn nhân mới 15 tuổi 11 tháng.

Tại phiên tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Các bị cáo khai, vì hám lợi nên đã tìm phụ nữ để đưa sang Trung Quốc cho Hồng bán.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vy Thị Hoa 9 năm tù; Ven Văn Mạnh 8 năm tù về tội “Mua bán trẻ em”.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện