Pháp luật

Vì 3 triệu đồng tiền công, người đàn ông lĩnh án 20 năm tù

16:39, 21/11/2023

Chỉ vì 3 triệu đồng tiền công, Cha đã đồng ý mang ma tuý giao cho khách. Với hành vi phạm tội của mình, bị cáo phải nhận mức án 20 năm tù.

Ngày 21/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Thò Bá Cha (SN 1998), trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội "Vận chuyển trái phép chất ma tuý".

Bị cáo tại phiên toà.

Theo đó, vào cuối tháng 5/2023, trong lúc đi chợ, Thò Bá Cha gặp người đàn ông tên Và Bá Và (giới thiệu nhà ở Lào). Đến khoảng 20h ngày 6/6, Và tìm đến nhà Thò Bá Cha chơi rồi ngủ lại qua đêm. Thời gian này, Và đặt vấn đề nhờ Cha giao một gói ma tuý cho người bạn và hứa khi nào xong việc sẽ trả 3 triệu đồng tiền công và Cha đồng ý. Khoảng 4h ngày 7/6, Thò Bá Cha và Và đi bộ theo đường rừng để giao ma tuý. Khoảng 10h khi đến sát đường Quốc lộ 16, Và đưa cho Cha 10 gói ma tuý nhỏ rồi nói đi xuống bên lề đường sẽ có người nhận. Theo chỉ dẫn, Cha bỏ ma tuý vào túi áo rồi xuống đường đứng chờ giao ma tuý. Lúc này, tổ công tác Công an TX. Thái Hoà gặp, kiểm tra và phát hiện trong người có ma túy (với số lượng 183,72 gam).

Tại phiên toà, Thò Bá Cha thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thò Bá Cha mức án 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện