Pháp luật

Khởi tố 3 đối tượng chống người thi hành công vụ

12:35, 19/01/2024
Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) vừa tiến hành khởi tố các đối tượng Ngân Văn Hùng, Quang Văn Trung và Vi Văn Chương về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 06/01/2024, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn, Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Quế Phong nhận được tin báo có một người đàn ông điều khiển xe ôtô bán tải biển kiểm soát 37C-361.33 đi từ thị trấn Kim Sơn về xã Châu Kim, huyện Quế Phong có biểu hiện sử dụng rượu bia, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Tổ công tác đã nhanh chóng tiến hành tuần tra, phát hiện và ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Các đối tượng Vi Văn Chương, Ngân Văn Hùng và Quang Văn Trung tại cơ quan Công an.
Các đối tượng Vi Văn Chương, Ngân Văn Hùng và Quang Văn Trung tại cơ quan Công an.

Quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác đã thực hiện theo đúng quy trình, tuy nhiên, người điều khiển phương tiện là Ngân Văn Hùng (sinh năm 1993), trú tại xã Nậm Giải, huyện Quế Phong đã không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng. Đối tượng đã điều khiển xe ôtô lùi về phía sau và ý định quay đầu bỏ chạy. Tổ công tác tiếp tục yêu cầu lái xe dừng phương tiện để kiểm tra nhưng Ngân Văn Hùng vẫn có hành động chống đối, điều khiển phương tiện tiến về phía trước đâm vào xe môtô chuyên dụng của Tổ công tác đổ xuống đường làm 01 đồng chí CSGT bị thương, sau đó Hùng tăng ga bỏ chạy.

Điều đáng nói, quá trình xảy ra vụ việc, trên xe ôtô bán tải biển kiểm soát 37C-361.33 do Ngân Văn Hùng điều khiển còn có Quang Văn Trung (sinh năm 1994) và Vi Văn Chương (sinh năm 1987), đều trú tại xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Các đối tượng này không những không ngăn cản Ngân Văn Hùng mà còn có lời nói, hành động xúi giục Hùng có hành vi chống đối lực lượng chức năng và bỏ chạy.

 Công an huyện Quế Phong lấy lời khai đối tượng Ngân Văn Hùng.
Công an huyện Quế Phong lấy lời khai đối tượng Ngân Văn Hùng.

Nhận thấy hành vi của Ngân Văn Hùng và các đối tượng rất liều lĩnh, có thể gây nguy hiểm cho người cũng như phương tiện tham gia giao thông, cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, Tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo đơn vị chỉ đạo các lực lượng khẩn trương vào cuộc điều tra để làm rõ vụ việc.
Đến 08 giờ, ngày 07/01/2024, nhận thức được hành vi sai trái của mình nên Ngân Văn Hùng đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu liên quan, ngày 16/01/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quế Phong đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Ngân Văn Hùng, Quang Văn Trung và Vi Văn Chương về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Khoản 1, Điều 330, Bộ luật Hình sự. Ra lệnh tạm giam đối với Ngân Văn Hùng và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, tạm hoãn xuất cảnh đối với Quang Văn Trung và Vi Văn Chương.

Ngọc Anh - Trọng Tuấn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện