Pháp luật

Kỳ Sơn: Tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

16:16, 16/01/2024

Sáng 16/1, tại Trường PTDTNT THCS huyện Kỳ Sơn, UBND huyện Kỳ Sơn, tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện năm 2023 (cụm số 1). 

Quang cảnh Hội thi.

Tham gia hội thi tại cụm số 1, có 5 đội thi đến từ các trường THCS xã Chiêu Lưu, Hữu Kiệm, Bảo Nam, Bảo Thắng và Trường PTDTNT THCS huyện Kỳ Sơn. Hội thi được tổ chức dưới dạng sân khấu hóa, các đội trải qua 3 phần thi, gồm: phần thi giới thiệu và tiểu phẩm; thi trắc nghiểm kiến thức tảo hôn; phần thi xử lý tình huống. 

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Nội dung thi xoay quanh các vấn đề như: Tìm hiểu tác hại, hệ lụy của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; các giải pháp phòng, chống; các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật Hôn nhân và gia đình; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số; bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số; công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em…

Hội thi được tổ chức dưới dạng sân khấu hóa.

Hội thi lần này là sự kiện truyền thông quan trọng, có ý nghĩa thiết thực đối với thanh thiếu niên người đồng bào dân tộc thiểu số về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

 Đội thi Trường PTDTNT THCS huyện xuất sắc đạt giải Nhất.
 Giải Nhì thuộc về đội THCS xã Chiêu Lưu.
 Các đội trường THCS các xã Hữu Kiệm, Bảo Nam và Bảo Thắng đồng giải 3.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi trường PTDTNT THCS huyện; giải Nhì thuộc về trường  THCS xã Chiêu Lưu và 3 giải Ba thuộc về trường THCS các xã Hữu Kiệm, Bảo Nam và Bảo Thắng.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện