Pháp luật

Kiểm tra đột xuất, phát hiện cơ sở kinh doanh bóng cười trái phép

08:16, 13/01/2024

Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC về TTXH) Công an Nghệ An cho biết đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh khí N2O (bóng cười), gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Qua nắm tình hình, Phòng CSQLHC về TTXH phát hiện một số loại hình dịch vụ núp bóng kinh doanh ăn uống để tổ chức cho khách sử dụng các chất kích thích mà theo quy định không được phép kinh doanh. 

    Cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh.

Theo rà soát, nổi lên quán bar SEVENS CLUB (địa chỉ: số 8, Đại lộ Lê nin, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, Nghệ An) cùng một số cơ sở khác trên địa bàn thành phố có nhiều dấu hiệu vi phạm trong việc kinh doanh có sử dụng nhạc mạnh, kinh doanh khí N2O (bóng cười) cho khách hàng sử dụng. Vào lúc 22h45 phút ngày 5/01/2024, Phòng CSQLHC về TTXH huy động tổ công tác tiến hành kiểm tra đột xuất quán Bar SEVENS CLUB. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện tại cơ sở có sử dụng nhạc mạnh, kinh doanh khí N2O (bóng cười) cho khách hàng sử dụng, cụ thể có 35/80 khách hàng đang sử dụng bóng cười. Khí N2O là chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp, không phục vụ cho vui chơi, giải trí.

 Xác “bóng cười” đã qua sử dụng của khách hàng.

Hành vi kinh doanh khí N2O đã được chủ cơ sở và những người có liên quan thừa nhận là sai trái. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, thu giữ các tang vật bao gồm: 01 bình khí N2O đã qua sử dụng, 110 quả bóng cười chưa qua sử dụng và 98 quả bóng cười đã sử dụng. Các tang vật vi phạm hành chính trên không có hóa đơn, chứng từ.

  Phát hiện và thu giữ bình khí N2O đã qua sử dụng.

Hiện, Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Nghệ An đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Theo cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân, đặc biệt thanh thiếu niên khi sử dụng khí N2O sẽ gây ra ảo giác, rối loạn khí sắc, rối loạn trí nhớ, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, tim mạch, sức khỏe sinh sản, khi hít quá nhiều khí N2O, cơ thể sẽ bị thiếu oxy, dẫn đến các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, nôn, khó thở, ngất xỉu. Trong trường hợp nặng, ngộ độc khí N2O có thể dẫn đến tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT. Việc kinh doanh khí N20 (bóng cười) là vi phạm pháp luật.

Quỳnh Trang - Hồ Hưng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện