Pháp luật

Gần 2.000 hồ sơ cấp căn cước mới trong ngày đầu triển khai Luật Căn cước

19:42, 02/07/2024
Ngày 1/7, ngay sau khi tổ chức Lễ phát động triển khai, thi hành Luật căn cước 2023 và tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tại Bộ phận một cửa Công an tỉnh Nghệ An và Bộ phận một cửa Công an 21 huyện, thành, thị đồng loạt tiến hành triển khai thu nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước cho tất cả đối tượng từ 0-6 tuổi và từ 6 tuổi trở lên.
Trong ngày đầu tiên triển khai Luật căn cước, rất đông người dân đến Bộ phận một cửa Công an tỉnh và Công an các địa phương làm thẻ căn cước mới.     

Để đảm bảo phục vụ người dân đến làm các thủ tục về Căn cước, tại Bộ phận một cửa Công an tỉnh và Công an các huyện, thành, thị đã chỉ đạo tăng cường cán bộ, chiến sĩ phục vụ, chuẩn bị mọi điều kiện, hướng dẫn người dân đảm bảo nhanh gọn, đúng quy trình, với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”.

 
 
Cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh hướng dẫn người dân đăng ký làm căn cước qua cổng Dịch vụ công quốc gia và ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), sau đó lấy phiếu chờ tới lượt làm thẻ căn cước.   

Ghi nhận trong ngày đầu triển khai Luật căn cước, rất đông người dân đã làm thủ tục cấp thẻ căn cước mới theo Luật căn cước 2023. Theo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, trong ngày 01/7/2024, tại Bộ phận một cửa, Công an tỉnh và Bộ phận một cửa Công an 21 huyện, thành, thị đã ghi nhận 1.779 hồ sơ đăng ký cấp căn cước, trong đó, 29 hồ sơ cấp căn cước cho công dân từ 0-6 tuổi; 6-14 tuổi là 60 hồ sơ; 1.690 hồ sơ cấp căn cước cho công dân trên 14 tuổi. 

Một điểm mới của Luật Căn cước quy định là việc thu thập thông tin sinh học mống mắt khi công dân đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước.    

Mặc dù số lượng công dân đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước mới rất đông song với tinh thần trách nhiệm cao, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nên công tác cấp thẻ căn cước, quy trình thu nhận sinh trắc học và kê khai thủ tục cấp thẻ căn cước tại Bộ phận một cửa các cấp diễn ra thuận lợi và đảm bảo theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định. Công dân đến làm thẻ căn cước mới đều được cán bộ, chiến sĩ Bộ phận một cửa các cấp tận tình hướng dẫn, bảo đảm thu nhận thông tin, dữ liệu cấp căn cước chính xác, nhanh chóng, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Phạm Thủy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện