Pháp luật

Phá đường dây mua bán ma tuý từ Lào vào Việt Nam, thu giữ 27 bánh heroin

17:28, 01/08/2024
Thực hiện Phương án nghiệp vụ của Bộ Công an về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy trên các tuyến trọng điểm Tây Bắc và Đông Bắc, Phòng PC04 và Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an các huyện Thanh Chương, Anh Sơn và Phòng PA06 phá thành công chuyên án 0724T; bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 27 bánh heroin, 5kg ma túy đá, 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Qua công tác điều tra, nắm bắt tình hình địa bàn, Công an huyện Quỳ Hợp phối hợp với Phòng PC04 Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ thị trấn Lạc Sao, huyện Bôlykhămxay, Lào vào Nghệ An.

Đường dây do Sầm Đức Tài (SN 2002), trú tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An cầm đầu.

Tang vật thu giữ từ các đối tượng.
Tang vật thu giữ từ các đối tượng.

Các đối tượng trong đường dây hoạt động tinh vi, cất giấu ma túy trong hàng hóa và gửi theo xe khách đi tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Lạng Sơn, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Đồng Nai và Kon Tum.

Sau khi nhận hàng tại khu vực biên giới xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, các đối tượng tiến hành cất giấu và ngụy trang ma túy trong hàng hóa. Trong quá trình giao dịch, các đối tượng sử dụng ứng dụng Telegram để trao đổi và liên lạc, đồng thời thanh toán chuyển khoản qua "tài khoản ảo" trong ngân hàng nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Vào lúc 21 giờ 20 phút ngày 5/7/2024, tại Km742 đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc địa phận xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, Phòng PC04 và Công an huyện Quỳ Hợp đã bắt quả tang hai đối tượng Sầm Đức Tài và Sầm Đức Chính (SN 2009), trú tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Tang vật thu giữ gồm 20 bánh heroin, 5kg ma túy đá, 6.000 viên ma túy tổng hợp, hai điện thoại di động và một xe máy.

Khám xét khẩn cấp nhà ở của các đối tượng, Ban chuyên án thu giữ thêm 7 bánh heroin, tổng cộng gần 13kg ma túy các loại.

Đây là chuyên án ma tuý lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Để kịp thời biểu dương và động viên các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp đã quyết định khen thưởng Ban chuyên án 60 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao thưởng cho các đơn vị tham gia Chuyên án.
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao thưởng cho các đơn vị tham gia Chuyên án.

Phòng PC04 và Công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện