Pháp luật

Quỳ Châu trao thưởng đột xuất cho Công an huyện phá thành công chuyên án mua bán người

17:52, 12/08/2024
Chiều 12/8, huyện Quỳ Châu đã trao thưởng đột xuất cho Công an huyện phá thành công chuyên án mua bán người. 

Trước đó, ngày 11/8, Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) phá thành công chuyên án, bắt 2 đối tượng cầm đầu đường dây mua bán người sang khu vực Tam giác vàng (Lào), gồm: Vi Văn Nhập, sinh năm 1983, trú tại xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu và Phạm Thị Tuyết Chinh, sinh năm 1988, trú tại xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Công an xác định, đối tượng Nhập thường xuyên tìm kiếm những công dân tại các huyện miền núi trong đó có huyện Quỳ Châu để đưa sang nước ngoài làm việc trái phép. Đồng thời đối tượng Nhập cũng là "chân rết" quan trọng trong đường dây mua bán người sang đặc khu kinh tế ở Tam giác vàng của Chinh.

Đồng chí Bùi Văn Hưng - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Bùi Văn Hưng - Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu phát biểu tại buổi lễ.

Trong quá trình điều tra chuyên án, Công an huyện Quỳ Châu nhận đơn trình báo của một người đàn ông là bị hại trong đường dây bị Vi Văn Nhập và Phạm Thị Tuyết Chinh lừa bán qua biên giới. Sau khi trốn thoát được khỏi đặc khu kinh tế, người này đã phải dùng bè xốp bơi hơn 8 ngày đêm dọc theo sông Mê Kông, xin ăn, ngủ lán và về nước.

Ngày 7/8, nhận tin báo Phạm Thị Tuyết Chinh vừa về nước qua đường bộ cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, ngay lập tức, tổ công tác của Công an huyện Quỳ Châu đã di chuyển từ Nghệ An ra Lào Cai để xác minh và theo dõi tội phạm.

Ngày 8/8, tại thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Công an huyện Quỳ Châu chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan bắt thành công Phạm Thị Tuyết Chinh; Thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Cùng thời điểm, tại huyện Quỳ Châu, tổ công tác khác cũng bắt thành công Vi Văn Nhập. Cả hai đều bị bắt về hành vi "mua bán người". 

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu trao thưởng cho Ban chuyên án.
Lãnh đạo huyện Quỳ Châu trao thưởng cho Ban chuyên án.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Cơ quan công an hiện đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án Mua bán người.
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án Mua bán người.

Tại lễ trao thưởng, đại diện lãnh đạo huyện Quỳ Châu ghi nhận và trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện và thưởng cho 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án Mua bán người./.

Hà Thảo

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện