Pháp luật

Bắt khẩn cấp nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

11:53, 28/09/2024
Với thủ đoạn nhờ người đứng ra vay tiền đáo hạn ngân hàng, Lê Văn Đức - nhân viên tín dụng của một chi nhánh ngân hàng ở Phú Quốc (Kiên Giang) đã lừa đảo, chiếm đoạt trên 10 tỷ đồng của nhiều người.

Sáng 28/9, Cơ quan CSĐT Công an TP. Phú Quốc cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Lê Văn Đức (36 tuổi, ngụ xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các lệnh trên đã được Viện KSND TP. Phú Quốc phê chuẩn. 

Cơ quan Công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Văn Đức.
Cơ quan Công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Văn Đức.

Theo thông tin ban đầu, Đức khi là nhân viên tín dụng của một chi nhánh ngân hàng ở TP. Phú Quốc, do thiếu nợ nhiều người với số tiền rất lớn, Đức đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác để trả nợ.

Ngày 17/1, thông qua một người bạn, Đức biết bà T.T.H. (46 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc) chuyên cho vay tiền để đáo hạn ngân hàng. Đức liên hệ bà H. nói bản thân đang làm nhân viên tín dụng của ngân hàng và có khách hàng đang cần vay 2,5 tỷ đồng để đáo hạn, trong 3 ngày sẽ xong hồ sơ vay mới, trả lại tiền. Tuy nhiên, bà H. không đồng ý cho Đức vay, chỉ cho khách trực tiếp vay.

Sau đó, Đức đã nhờ bạn thân là ông N.T.C. (36 tuổi) đóng vai khách hàng đang có hồ sơ vay tại ngân hàng cần đáo hạn. C. đến gặp bà H. để vay 2,5 tỷ đồng, cam kết sẽ trả trong 3 ngày và được bà H. đồng ý.

Khi nhận được tiền, ông C. chuyển lại cho Đức và Đức chiếm đoạt để trả nợ.

Tuy nhiên, do vẫn còn nợ tiền nhiều người, Đức tiếp tục nhờ người đóng vai khách để vay bà H. thêm 3 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền từ bà H. người này tiếp tục chuyển khoản cho Đức.

Khi đến thời hạn cam kết trả tiền cho bà H., Đức đã trực tiếp đến gặp bà H. thừa nhận nhờ người đứng ra vay tiền và cam kết khắc phục. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn, Đức vẫn không trả lại tiền nên bà H. làm đơn tố giác đến cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Đức đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài chiếm đoạt tiền của bà H., Đức còn khai nhận từ năm 2023 đến nay, với thủ đoạn tương tự, Đức đã chiếm đoạt tiền của nhiều người dân ở Phú Quốc, tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện