Pháp luật

Công an TP Vinh ra quân đợt cao điểm phòng ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và TTATGT

17:46, 28/09/2024
Trong 2 ngày từ 26 đến 27/9/2024, Công an thành phố Vinh đã triển khai đợt cao điểm ra quân nhằm phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Đây là chiến dịch quan trọng, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị nhằm bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.
Các trường hợp thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật và TTTGT bị lực lượng Công an thành phố Vinh bắt giữ

Thành phố Vinh là trung tâm của tỉnh Nghệ An, giáp ranh với nhiều huyện và tỉnh Hà Tĩnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhóm thanh thiếu niên từ các địa phương như Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Cửa Lò (Nghệ An) và Hà Tĩnh tụ tập, gây rối vào ban đêm. 

Các đối tượng và tang vật bị thu giữ.

Trước tình trạng này, Công an TP Vinh đã tăng cường đấu tranh với các nhóm đối tượng vi phạm. Tính đến ngày 21/9/2024, lực lượng chức năng đã bắt giữ và xử lý 146 đối tượng liên quan đến các hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích.

Công an TP Vinh bắt giữ thanh niên vi phạm trong đợt cao điểm tuần tra.

Trong đợt cao điểm lần này, Tổ công tác 373 Công an TP Vinh tiếp tục đóng vai trò nòng cốt, chủ động tuần tra, kiểm soát đặc biệt vào ban đêm. Các biện pháp rà soát, xây dựng kế hoạch đấu tranh cụ thể được triển khai, tập trung xử lý các hành vi như: không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, nẹt pô và tụ tập gây gổ.

Trong 2 ngày ra quân đã ghi nhận 31 trường hợp vi phạm. 

Kết quả, trong 2 ngày ra quân đã ghi nhận 31 trường hợp vi phạm. Lực lượng chức năng đã tạm giữ 1 xe ô tô tải, 9 xe ô tô con, 21 xe mô tô và 8 giấy tờ liên quan; xử lý 12 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 20 trường hợp không đội mũ bảo hiểm. Đặc biệt, 2 đối tượng tàng trữ 20kg pháo nổ cũng đã bị bắt giữ.

Lãnh đạo Công an thành phố Vinh  trực tiếp chỉ đạo Tổ công tác 373, các Đội nghiệp vụ và Công an xã, phường cùng lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở triển khai biện pháp nghiệp phụ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật và TTATGT.

Công an TP Vinh cam kết sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra lưu động để kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm.

Công an thành phố Vinh mở đợt cao điểm ra quân phòng ngừa, ngăn chặn thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật và TTATGT.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật, kêu gọi người dân chung tay cung cấp thông tin để góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Phạm Thủy – Hồ Hưng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện