Pháp luật

Bắt 14 đối tượng thanh thiếu niên gây rối, tấn công người đi đường

16:00, 05/10/2024
Chỉ sau 2 ngày xác lập chuyên án, Công an huyện Nghi Lộc đã bắt giữ và xử lý nhóm 14 đối tượng thanh, thiếu niên đi xe mô tô không gắn biển số, lạng lách, đánh võng, mang theo hung khí gây thương tích cho người đi đường. Vụ việc gây hoang mang cho người dân và làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

 Thời gian qua, Công an huyện Nghi Lộc đã tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh với các nhóm thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật. Điển hình, ngày 1/10/2024, Công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo từ một người đàn ông trú tại huyện Nghi Lộc về việc bị một nhóm thanh thiếu niên chém vào xe và gây thương tích khi đang lưu thông trên Quốc lộ 1A vào tối 30/9/2024. Dù không có mâu thuẫn, nhóm này đã bỏ chạy sau khi gây án.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Trước tính chất phức tạp của vụ việc, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án với quyết tâm nhanh chóng bắt giữ nhóm đối tượng. Đến ngày 3/10/2024, lực lượng công an đã bắt giữ 14 đối tượng có độ tuổi từ 13 đến 20, trú tại các huyện Đô Lương, Hưng Nguyên và Nghi Lộc. Nhóm này bị xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản.

Tang vật thu giữ trong chuyên án.

Chỉ tính từ ngày 21/8/2024 đến 3/10/2024, Công an huyện Nghi Lộc đã bắt giữ, xử lý 101 trường hợp thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, trong đó khởi tố 10 bị can về tội gây rối trật tự công cộng, đồng thời xử phạt hành chính 78 trường hợp. Thời gian tới, Công an huyện Nghi Lộc sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các nhóm thanh thiếu niên vi phạm pháp luật nhằm bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Hồng Hạnh - Văn Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện