Pháp luật

Công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước

16:19, 01/10/2024
Sáng 1/10, Trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước cho 16 phạm nhân có thành tích tốt trong quá trình lao động, cải tạo. 

 

Lãnh đạo Trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An công bố quyết định đặc xá.

Chính sách đặc xá là biểu hiện của sự khoan hồng đặc biệt của Đảng và Nhà nước, thể hiện tính nhân đạo sâu sắc với những người từng phạm lỗi. Việc công bố Quyết định đặc xá giúp khuyến khích những người đang chấp hành án phạt tù tích cực lao động, cải tạo để sớm được hưởng khoan hồng, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.

Trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 16 phạm nhân tại Trại Tạm giam Công an tỉnh.

Theo Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024 và chỉ đạo từ Ban chỉ đạo về đặc xá Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An đã xét duyệt nghiêm túc, công bằng, minh bạch. Kết quả, 22 phạm nhân được đề nghị đặc xá, trong đó có 16 người đang chấp hành án tại Trại Tạm giam Công an tỉnh và 6 người tại nhà tạm giữ Công an các huyện.

Trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân tại Công an huyện Nghĩa Đàn.  
Trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho phạm nhân tại Công an huyện Tân Kỳ.
Trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho phạm nhân tại Công an thị xã Hoàng Mai.      

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Trại Tạm giam đánh giá cao sự cố gắng của các phạm nhân được đặc xá, đồng thời khuyến khích họ tiếp tục chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước và địa phương sau khi trở về. Họ được kỳ vọng sẽ trở thành công dân có ích, tránh tái phạm và đóng góp vào phong trào toàn dân phòng, chống tội phạm.

 
Niềm vui khi được trở về đoàn tụ bên gia đình.

Trại Tạm giam Công an tỉnh cũng phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương để hỗ trợ việc làm và dạy nghề cho người được đặc xá, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng một cách bền vững. Sau khi trao quyết định đặc xá, Trại Tạm giam đã hỗ trợ cấp căn cước, kinh phí ăn uống, di chuyển và bàn giao phạm nhân về địa phương.

Phan Tuyết – Trọng Tuấn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện