Pháp luật

Đại hội đại biểu Hội Luật gia tỉnh Nghệ An lần thứ VIII

18:27, 24/10/2024
Sáng 24/10, Hội Luật gia tỉnh Nghệ An tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 8 nhiệm kỳ 2024 – 2029. Tham dự đại hội có các đồng chí Lê Hồng Vinh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam.
Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia Nghệ An đã đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường củng cố và phát triển các cấp hội. Đến nay, đã có 28 hội và chi hội trực thuộc tỉnh và 125 chi hội cơ sở với trên 2.400 hội viên. 

Đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đánh giá cao công tác của hội Luật gia tỉnh Nghệ An trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt là công tác xây dựng pháp luật và tuyên truyền phổ biến pháp luật. Hội đã tham gia đóng góp xây dựng dự án luật của Quốc hội; đóng góp ý kiến cho hơn 10.000 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của cấp tỉnh, huyện, xã. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại Đại hội.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại Đại hội.

Tham gia tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho đối tượng chính sách và người nghèo, tư vấn giải quyết khiếu nại tố cáo và hòa giải cơ sở. Trong nhiệm kỳ đã tham gia tuyên truyền 723 văn bản pháp luật; Tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật cho trên 170.000 lượt người.

Các đại biểu dự Đại hội
Các đại biểu dự Đại hội

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bức trướng mang dòng chữ: “Hội Luật gia tỉnh Nghệ An - Đoàn kết, dân chủ phát triển vì nhân dân vì công lý". 

Trao tặng Bức trướng của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội Luật gia tỉnh với dòng chữ Đoàn kết - Dân chủ - Phát triển vì nhân dân, vì công lý
Trao tặng Bức trướng của UBND tỉnh cho Hội Luật gia tỉnh với dòng chữ "Đoàn kết - Dân chủ - Phát triển vì nhân dân, vì công lý"

Đại hội đã bầu 27 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới.

BCH khoá mới ra mắt tại Đại hội.
BCH khoá mới ra mắt tại Đại hội.

 

Sỹ Đức - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện