Pháp luật

 Lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ Công an qua mô hình “24 giờ trải nghiệm”

15:37, 04/10/2024
Ngày 3/10, Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị sơ kết hai năm thực hiện mô hình "24 giờ trải nghiệm". Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong hai năm triển khai, mô hình đã tổ chức 35 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống ma túy, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và phòng chống đuối nước, thu hút hơn 8.000 lượt người tham gia. Công an huyện Quỳ Hợp cũng phát hàng nghìn móc khóa “Vì An ninh trật tự” chứa thông tin đường dây nóng, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1 cho hơn 4.500 người, cùng với việc phát tờ rơi, dán pano và đăng tải tin bài qua hệ thống truyền thanh để tuyên truyền sâu rộng.

Văn nghệ chào mừng.

Đáng chú ý, lực lượng Công an huyện đã thực hiện 215 ca tuần tra vũ trang, qua đó phát hiện và xử lý 13 vụ tàng trữ, sử dụng pháo nổ với 16 đối tượng bị bắt, thu giữ 8,5 kg pháo tự chế cùng nhiều vật liệu nổ khác. Ngoài ra, mô hình còn giúp phát hiện 3 vụ đánh bạc và một vụ tàng trữ ma túy trái phép.

Chi đoàn Công an huyện Quỳ Hợp thực hiện số 11 mô hình 24 giờ trải nghiệm Ngày cao điểm của Chiến dịch tình nguyện “Quân hàm xanh”.

Lực lượng đoàn viên thanh niên và Công an xã đã phối hợp bám sát cơ sở, giải quyết hơn 300 vụ việc, quản lý hơn 100 đối tượng có tiền án, tiền sự, đồng thời tiếp nhận 60 tin báo có giá trị. Công an huyện cũng duy trì 7 "Xã sạch về ma túy" và 14 "Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy", đảm bảo không có tệ nạn ma túy trong các cơ quan, tổ chức.

Đoàn viên Chi đoàn Công an huyện Quỳ Hợp giúp dân gặt lúa.

Bên cạnh việc đảm bảo an ninh trật tự, mô hình còn thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện với sự đóng góp của hơn 1.200 cán bộ, chiến sĩ và người dân, huy động hơn 220 triệu đồng và hàng trăm ngày công hỗ trợ các gia đình khó khăn. Đoàn Thanh niên Công an huyện đã xây dựng 7 ngôi nhà tình nghĩa, 1 cây cầu dân sinh và sửa chữa nhiều công trình khác với tổng giá trị hơn 1,2 tỷ đồng.

 

Thiếu tướng Tráng A Tủa đánh giá cao mô hình “24 giờ trải nghiệm” như một sáng kiến dân vận hiệu quả, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an gắn bó với nhân dân, khẳng định tầm quan trọng của công tác này trong việc đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự xã hội.

Thiếu tướng Tráng A Tủa cũng đã thăm và tặng quà cho Trường THPT Quỳ Hợp.
Công an huyện Quỳ Hợp hỗ trợ 100 triệu đồng đường giao thông nông thôn liên xóm tại xã Tam Hợp.

Dịp này, Thiếu tướng cũng thăm và tặng quà cho Trường THPT Quỳ Hợp, nơi được chọn làm điểm triển khai mô hình "Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống".

Thiếu tướng Tráng A Tủa trao giấy khen cho tập thể Chi đoàn công an huyện Quỳ Hợp và các cá nhân có thành tích trong thực hiện mô hình.

Mô hình “24 giờ trải nghiệm” không chỉ thành công trong công tác dân vận mà còn lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ Công an tận tụy, vì dân phục vụ, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện