An ninh

Về nước không khai báo y tế, thanh niên bị phạt 2 triệu đồng

20:26, 14/01/2021
Từ Lào trở về địa phương nhưng không ra trình diện chính quyền để khai báo y tế và thực hiện cách ly phòng Covid-19, một người đàn ông ở Hà Tĩnh bị phạt 2 triệu đồng.

Sáng nay (14/1), UBND xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với P.H.N. (37 tuổi) vì đi từ Lào về nhưng không khai báo y tế phòng dịch Covid-19.

Công an làm việc với N.
Công an làm việc với N.

Trước đó, ngày 24/12, P.H.N. cùng 5 người Việt Nam đi theo đường tiểu ngạch nhập cảnh từ Lào về nước qua khu vực cửa khẩu Nam Giang (Quảng Nam). Sau đó, N. bắt xe khách về Hà Tĩnh nhưng không trình báo chính quyền địa phương để thực hiện cách ly y tế.

Đến ngày 2/1, N. cùng con trai 8 tuổi có dấu hiệu sốt, được đưa tới phòng khám trên địa bàn thị trấn Vũ Quang kiểm tra sức khỏe.

Sau khi xác minh, công an xác định N. đã có hành vi trốn khai báo y tế nên áp dụng biện pháp cách ly đối với N. và con trai từ ngày 4/1.

Tại cơ quan công an, N. thừa nhận mình không khai báo y tế. Qua hai lần lấy mẫu xét nghiệm, cả hai người có kết quả âm tính 2 lần với nCoV, sức khỏe ổn định.

Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, những công dân từ nước ngoài trở về thì cần liên hệ tại đại sứ quán nước đó để làm thủ tục.

“Những công dân từ Lào, Thái Lan cần về nước thì liên hệ với đại sứ quán Việt Nam tại nước đó để làm thủ tục. Sau khi về đến cửa khẩu, lực lượng chức năng sẽ tổ chức khai báo, thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định để phòng ngừa Covid-19”, ông Tâm nói.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện