An ninh

TP Vinh xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

19:25, 22/06/2021
Thành phố Vinh đang thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên tình trạng người, phương tiện vi phạm quy định vẫn còn diễn ra.

UBND TP Vinh đã yêu cầu các chốt kiểm soát chỉ cho phép người và phương tiện ra vào đúng đối tượng nêu tại Chỉ thị 16. Giao lực lượng Công an, chính quyền các phường xã, Đội quản lý trật tự đô thị tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Yêu cầu người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà, chỉ được phép ra ngoài trong một số trường hợp thiết yếu như: mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, cấp cứu chữa bệnh…

Nhiều người dân tập thể dục tập trung dọc tuyến đường ven sông Lam, không đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay trong chiều tối nay (22/6), UBND TP Vinh phối hợp với UBND phường Bến Thủy đã ra quân kiểm tra dọc tuyến đường ven sông Lam, nơi có rất nhiều người dân đạp xe thể dục thể thao đi thành từng nhóm.

Lực lượng chức năng lập biên bản
Lực lượng chức năng lập biên bản các trường hợp không tuân thủ quy định tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội.

Đoàn đã lập biên bản hơn 10 trường hợp vi phạm với mức xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng/người theo Nghị định 117 của Chính phủ và tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định.

Lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện các trường hợp vi phạm để xử lý theo quy định.

 

Võ Huyền - Thanh Hải

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện