Vụ án

Triệt xóa tụ điểm phức tạp về ma túy ở vùng cao

07:09, 13/04/2020
Tụ điểm mua bán, sử dụng ma túy ở Bản Ang, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương do các đối tượng nghiện trên địa bàn thường xuyên mua ma tuý từ bên kia biên giới về tổ chức làm mất an ninh trật tự, gây hoang mang trong nhân dân vừa bị Công an huyện Tương Dương triệt xoá.  

Trong thời gian cuối tháng 1/2020, qua công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát Công an huyện Tương Dương phát hiện trên địa phận bản Ang, xã Xá Lượng xuất hiện nhiều đối tượng nghiện tụ tập, gây mất ANTT, gây hoang mang trong nhân dân.  

Sau thời gian theo dõi tình hình, Công an huyện đã làm rõ các đối tượng gồm: Lô Văn Thân (SN 1988), Hờ Bá Cường (SN 1999) và Lô Văn May (SN 1992), đều trú tại bản Ang, xã Xá Lượng. Đây là những đối tượng tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng đều nghiện ma tuý. Để có tiền tiêu xài và phục vụ cơn nghiện, chúng đã móc nối với một số đối tượng bên kia biên giới để lấy ma tuý về bán lẻ cho những người nghiện khác trên địa bàn, hành vi rất tinh vi và liều lĩnh. Chúng thường bán và cho người nghiện sử dụng tại chỗ dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của một số tay chân có sử dụng vũ khí “nóng”, phòng khi bị phát hiện.

Nhận định đây là tụ điểm phức tạp về ma túy cần phải triệt xóa nhanh và triệt để, không để tình hình phức tạp hơn, Công an huyện Tương Dương đã lên phương án, chọn thời điểm các đối tượng vừa đi lấy “hàng” từ Lào về, đang chuẩn bị tập trung để phân chia ma túy và bán lẻ cho người nghiện để phá án, nhanh chóng bắt giữ đối tượng Lô Văn Thân (SN 1988), thu giữ 84,2 gam hêrôin, 157 viên hồng phiến, 2 cân tiểu ly, 1 khẩu súng săn tự chế.

Các đối tượng trong chuyên án.

Tại điểm bắt giữ Hờ Bá Cường, Ban chuyên án thu giữ 65,5 gam hêrôin, 1 cân tiểu ly, 2 khẩu súng săn tự chế . Tiếp đó, một tổ công tác mật phục bắt đối tượng Lô Văn May (SN 1992) cùng trú tại bản Ang đã thu giữ 82,5 gam hêrôin, 2 cân tiểu ly, 2 khẩu súng săn tự chế. 

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nói trên để tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án. 

Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện