Vụ án

Đối tượng gây ra 15 vụ trộm tài sản tại các bệnh viện tại TP Vinh

08:55, 27/05/2020
Lợi dụng sự mất cảnh giác của người bệnh cũng như người nhà đến thăm, đối tượng Nguyễn Ngọc Thái đã thực hiện 15 vụ trộm cắp tài sản tại các bệnh viện trên địa bàn TP Vinh, chủ yếu là điện thoại di động. 

Ngày 26/5, Công an TP Vinh phối hợp với một số đơn vị liên quan tiến hành thực nghiệm hiện trường các vụ trộm cắp tài sản trong các bệnh viện trên địa bàn.

Đối tượng chính trong vụ án là Nguyễn Ngọc Thái (SN 1981), trú tại xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Đây là đối tượng từng có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

 
Đối tượng Nguyễn Ngọc Thái thực nghiệm lại các hành vi trộm điện thoại tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ tháng 03/2020 đến nay, lợi dụng sự mất cảnh giác của người bệnh cũng như người nhà đến thăm, đối tượng Nguyễn Ngọc Thái đã thực hiện 15 vụ trộm cắp tài sản, chủ yếu là điện thoại di động. Tổng giá trị số tài sản hơn 40 triệu đồng.

Tại bệnh Đa khoa TP Vinh, bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An, đối tượng Nguyễn Ngọc Thái đã thực hiện lại toàn bộ quá trình chuẩn bị, phương thức trộm cắp điện thoại tại các phòng điều trị. Thủ đoạn của đối tượng chọn thời điểm đêm khuya, tầm 2 đến 3 giờ sáng khi bệnh nhân và người nhà ngủ say rồi lẻn vào các phòng điều trị để thực hiện hành vi phạm tội. Tinh vi hơn, đối tượng còn đột nhập vào văn phòng khoa để trộm tài sản của y, bác sĩ.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Thái tại cơ quan điều tra. 

Vụ việc hiện đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện