Vụ án

“Phê” ma túy, nam thanh niên dùng dao uy hiếp người đi đường cướp tài sản

17:11, 29/05/2020
Đối tượng Vương Văn Hà có biểu hiện “phê” ma túy đập phá đồ đạc trong nhà, thấy cảnh sát đến làm việc đã dùng dao uy hiếp người đi đường để cướp tài sản rồi bỏ trốn vào miền Nam.

Ngày 29/5, Công an huyện Yên Thành cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vương Văn Hà (SN 1992), trú tại xóm Tân An, xã Hồng Thành, huyện Yên Thành về tội “Cướp tài sản”.

Đối tượng Vương Văn Hà.

Trước đó, ngày 17/4, Công an xã Hồng Thành nhận được tin báo của bà Trịnh Thị Hiền (SN 1961), trú tại xóm Tân An, xã Hồng Thành về việc con trai bà là Vương Văn Hà có biểu hiện “phê” ma túy, hung hăng đập phá tài sản trong nhà. Nhận được tin báo, tổ công tác của Công an xã Hồng Thành có mặt tại gia đình bà Hiền và mời Hà lên trụ sở UBND xã để làm việc. Hà không hợp tác, dùng dao tự cứa vào tay mình dọa tự tử không cho ai tiếp cận. Sau đó, Hà bỏ chạy khỏi nhà hướng ra Tỉnh lộ 537 và chặn xe máy của ông Nguyễn Xuân Rạng (SN 1974), trú tại xã Thọ Thành đang đi trên đường. Hà dùng dao uy hiếp ông Rạng để cướp xe máy và chạy đến xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu cắm cho một cửa hàng cầm đồ lấy 6 triệu đồng và bắt xe ra Thanh Hóa lẩn trốn. Sau một thời gian đối tượng tiếp tục di chuyển vào TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Sau thời gian lần theo dấu vết đối tượng, ngày 8/5, một tổ công tác của Công an huyện Yên Thành đã bí mật ập vào nhà chị gái Vương Văn Hà ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thận) bắt giữ đối tượng về quy án.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng thành khẩn khai báo và thừa hành vi phạm tội của mình. Được biết, Vương Văn Hà là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, có 3 tiền án về các tội “Cướp tài sản”, “Trộm cắp tài sản” và “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Công an huyện Yên Thành hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện