Vụ án

Hoãn phiên xét xử cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và 9 đồng phạm

12:26, 07/01/2021
Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa xử cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và đồng phạm vì vắng mặt 3 bị cáo và nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Ngày 7/1, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án Vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Bộ Công thương và Tổng Cty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Ông Vũ Huy Hoàng khó nhọc bước vào phiên tòa.
Ông Vũ Huy Hoàng khó nhọc bước vào phiên tòa.

Trong vụ án này, ông Vũ Huy Hoàng (SN 1953) – cựu Bộ trưởng Bộ Công thương; Phan Chí Dũng (SN 1957) – nguyên Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ bị truy tố về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

8 bị cáo còn lại nguyên là cán bộ, lãnh đạo TP HCM bị xét xử về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, theo khoản 3 điều 229, khung hình phạt 5-12 năm.

Trả lời phần thẩm tra căn cước, cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nói khá nhỏ, giọng yếu ớt khiến chủ tọa phải yêu cầu bị cáo nói to để trả lời các câu hỏi liên quan đến nhân thân. Bị cáo Hoàng nói từng làm việc ở Bộ Công Thương và chưa có tiền án, tiền sự, không bị tạm giam, tạm giữ.

Trong phần thủ tục, thư ký phiên tòa thông báo dù đã được triệu tập hợp lệ song bị cáo Nguyễn Hữu Tín (63 tuổi, cựu phó Chủ tịch UBND TP HCM), Lê Văn Thanh (58 tuổi, cựu phó chánh Văn phòng UBND thành phố) và Nguyễn Thanh Chương (46 tuổi, cựu trưởng phòng Đô thị, Văn phòng UBND TP HCM) vắng mặt. Trước đó, luật sư của ông Tín cho biết vì lý do sức khoẻ nên ông Tín không thể đến toà như triệu tập.

HĐXX thẩm tra căn cước của các bị cáo.
HĐXX thẩm tra căn cước của các bị cáo.

Ngoài ra, đại diện Công ty Mê Linh, ông Phan Văn Tuất (nguyên chủ tịch HĐQT, phụ trách Bộ phận quản lý vốn nhà nước tại Sabeco) và nhiều người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan cũng vắng mặt.

Với sự vắng mặt của 3 bị cáo, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi của các bị cáo. 

Luật sư Nguyễn Huy Thiệp, bào chữa cho bị cáo Vũ Huy Hoàng cũng đồng tình với ý kiến của đại diện VKS, nhưng đề nghị trong phiên toà sau cần triệu tập đầy đủ các bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. 

Sau quãng thời gian hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa vì những sự vắng mặt nói trên sẽ ảnh hưởng đến quá trình xét xử vụ án. Thời gian mở lại phiên xét xử hiện chưa được thông báo./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện