Vụ án

Bắt đối tượng cho vay nặng lãi lên đến 230%/năm ở TP Vinh

16:46, 05/01/2021
Đối tượng Nguyễn Thị Hảo cho nhiều người dân trên địa bàn TP Vinh vay tiền với lãi suất từ 180%/năm đến 230%/năm.

Đội Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố Vinh) cho biết vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Hảo trú tại phường Hồng Sơn, thành phố Vinh để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đối tượng Nguyễn Thị Hảo tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Nguyễn Thị Hảo tại cơ quan điều tra.

Khám xét chỗ ở của đối tượng, lực lượng công an thu giữ nhiều sổ sách, tài liệu, điện thoại di động liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, đối tượng Nguyễn Thị Hảo đã cho vay lãi nặng từ năm 2017 đến thời điểm bị bắt giữ, với số tiền cho vay khoảng 3 tỷ đồng, số tiền thu lợi bất chính hơn 300 triệu đồng.

Đối tượng Hảo là chủ cơ sở kinh doanh bán quần áo tại khu vực chợ Vinh, thành phố Vinh, đã cho nhiều người thân, quen trên địa bàn thành phố Vinh vay tiền với lãi suất từ 5.000đ/1 triệu đồng/1 ngày đến  8.000đ/1 triệu đồng/1 ngày (tương đương từ 180%/năm đến 230%/năm).

Người vay tiền được viết giấy vay tiền do Hảo in sẵn và bị trừ tiền lãi khi nhận tiền vay, chủ yếu là người thân quen, không cần thế chấp tài sản khi vay tiền. Tiền lãi hàng tháng được trả theo địa điểm mà Hảo thông báo qua điện thoại hoặc chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của người khác, nhằm đánh lạc hướng cơ quan Công an.

Đối tượng Nguyễn Thị Hảo đã có 3 tiền án, hơn 9 năm ngồi tù về các tội: chứa mại dâm, môi mới mại dâm và đánh bạc.

Công an thành phố Vinh hiện đang tạm giữ hình sự đối tượng./.

Vương Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện