Vụ án

Giám đốc công ty xây dựng lừa chạy dự án, xin việc chiếm đoạt hàng tỷ đồng

19:01, 21/07/2021
 TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Bính (SN 1961), trú thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bị cáo Nguyễn Văn Bính tài toà
Bị cáo Nguyễn Văn Bính tại toà.

Nguyễn Văn Bính là Giám đốc một công ty xây dựng. Để có tiền tiêu xài, Bính “nổ” mình quen biết nhiều người có chức, có quyền. Bính còn khoe có khả năng xin dự án xây dựng, xin đi học các trường công an, quân đội, xin vào ngành công an, tập đoàn viễn thông quân đội... khiến nhiều bị hại tin tưởng.

Với tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tháng 12/2011 Nguyễn Văn Bính bị tòa tuyên phạt 30 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 55 tháng. Trong thời gian thi hành án treo, Bính lại tiếp tục lừa đảo.

Cơ quan điều tra xác định, trong khoảng thời gian từ 22/5/2008 đến 12/5/2014 Nguyễn Văn Bính đã chiếm đoạt của 8 bị hại với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Trong đó, người bị lừa nhiều nhất là ông Hoàng Văn H. (trú xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên) với số tiền 500 triệu đồng để chạy dự án. Tuy nhiên, Bính không xin được dự án xây dựng cho ông H. như cam kết.

Tại cơ quan điều tra, Bính không hợp tác nên không xác định được Bính đã sử dụng số tiền chiếm đoạt của ông H. như thế nào.

Với hành vi trên, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Bính 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chuyển 30 tháng tù treo của bản án trước thành tù giam, buộc bị cáo phải thi hành mức hình phạt chung là 10 năm 6 tháng tù.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện