Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cán bộ phường gọi côn đồ đánh 3 bố con là cử nhân Luật

15:30, 13/08/2009
(Dân trí) - Sáng nay 13/8, Trung tá Nguyễn Hữu Vượng - Đội trưởng Đội Điều tra Công an quận Đống Đa cho biết, Nguyễn Ngọc Quý vin cớ say rượu nên không nhớ việc mình làm nhưng thừa nhận đã gọi đồng bọn đến hành hung 3 bố con nạn nhân

Tại Công an quận Đống Đa, Quý khai chiều 7/8, sau khi uống bia, rượu với bạn bè, trên đường về nhà đã va chạm với anh Hưng dẫn đến vụ việc trên. Trung tá Nguyễn Hữu Vượng cho biết, do Quý vin cớ say rượu, không  nhớ các việc mình đã làm nên công tác xác minh, điều tra vụ án gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Quý đã thừa nhận việc gọi điện cho đồng bọn đến tham gia hành hung ba bố con anh Hưng.

 
Nguyễn Ngọc Quý (trái) tại Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Ảnh: CAND)

Được biết, trong lúc xảy ra vụ việc, một số người dân ra can ngăn cũng bị nhóm côn đồ gây thương tích, trong đó có anh Nguyễn Tiến Dũng ở ngõ 426 tổ 6 Láng Hạ, anh Dương - cán bộ Công ty Đo đạc trắc địa Tân Dương (129 Láng Hạ).

Sáng nay (13/8), trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Ngọc Đệ - Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh - xác nhận, Nguyễn Ngọc Quý hiện là cán bộ làm công tác thống kê tại UBND phường, có bằng cử nhân Luật. Sau khi sự việc trên được đăng tải trên Dân trí, UBND phường đã cử ông Nguyễn Mai Bảo - Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh - tới Công an quận Đống Đa để nắm tình hình. Ông Đệ cho biết, sự việc này được lãnh đạo thành phố Hà Nội và quận Ba Đình rất quan tâm.

“Bước đầu, UBND phường đã ra thông báo tạm đình chỉ công tác đối với Nguyễn Ngọc Quý. Khi nào có kết luận điều tra chính thức của cơ quan Công an, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý cụ thể theo Pháp lệnh công chức. Quan điểm của UBND phường là sẽ xử lý nghiêm đối với Nguyễn Ngọc Quý”, ông Đệ khẳng định.
 
Anh Hưng bị chấn thương nặng  trên khắp cơ thể, phải khâu 20 mũi (Ảnh: Vũ Văn Tiến)

Trao đổi với PV Dân trí, chị Bùi Thị Thu Huyền, vợ anh Hưng cho biết, hiện tình trạng sức khỏe của 2 bố con anh Hưng tạm ổn nhưng đang phải tiếp tục theo dõi tại bệnh viện. Riêng cháu Huy, từ lúc xảy ra sự việc tỏ ra rất hoảng loạn.

Như tin đã đưa, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 7/8, Nguyễn Ngọc Quý, 33 tuổi, đi xe máy ngược chiều trên đường Láng Hạ và va chạm với xe máy do anh Nguyễn Đức Hưng (36 tuổi) điều khiển, chở 2 con là Nguyễn Đức Huy (14 tuổi) và Nguyễn Đàm Quân (4 tuổi). Sau khi xảy ra va chạm, Quý đã gọi khoảng 10 thanh niên đến, dùng hung khí tấn công 3 bố con nạn nhân trọng thương.

 Vũ Văn Tiến