Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cảnh báo từ vụ cháy rừng ở xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên

15:27, 25/06/2010
Vào khoảng 6h30’ sáng ngày 24/6/2010, tại núi Đại Bần xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên đã xảy ra cháy rừng thiêu trụi hàng chục ha. Đây được xem là vụ cháy lớn nhất trên địa bàn huyện Hưng Nguyên trong hàng chục năm trở lại đây.

 

Khu vực xảy ra cháy là rừng Đại Bần thuộc xã Hưng Yên Nam , huyện hưng Nguyên, nơi giáp ranh với xã Nam Xuân huyện Nam Đàn. Người dân ở đây cho biết, đám cháy xuất hiện vào khoảng 6h30sáng, tuy nhiên, đến khoảng 8h khi đám cháy lan ra diện rộng thì mới được phát hiện.

 

 

Địa điểm xảy ra cháy rừng là ở trên các ngọn núi cao, tính từ chân núi đến khu vực cháy phải đi bộ khoảng 3km, đường đi hiểm trở nên phải mất rất nhiều giờ đồng hồ người dân mới tiếp cận được khu vực xảy ra cháy. Do đây là khu vực rừng nguyên sinh và rừng thông, thảm thực bì dày, cộng với gió lớn nên các đám cháy đã lan rất nhanh. Ước tính diện tích bị cháy lên tới khoảng từ 40 đến 50ha. Hiện vẫn chưa có số liệu thống kê về mức độ thiệt hai, nhất là đối với khu vực rừng thông.

 

 

Để cháy lớn không lan sang các khu vực lân cận, buổi chiều cùng ngày, lực lượng công an, quân sự huyện và tỉnh cùng lực lượng trung đội mạnh của xã Hưng Yên Bắc tham gia ứng cứu. Đến 19 giờ mới khống chế được đám cháy. Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được tiến hành điều tra. Bên cạnh đó, việc phân công người trực, kiểm tra theo dõi khu vực xảy ra cháy cũng đang được các cơ quan chức năng triển khai thực hiện.