Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đồn Biên phòng 519: Bắt giữ 1 đối tượng buôn bán 50gam hêrôin

14:13, 14/06/2010
Đó là đối tượng Xồng Nhia Xồng - dân tộc Mông, sinh năm 1984 ở bản Huồi Xai 2, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An với tang vật thu được gồm có 50gam hêrôin, 1 cân tiểu ly dùng để bán lẻ ma túy, 1 con dao Thái để chia nhỏ ma túy.

 

Thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Đồn biên phòng 519 và Đội kiểm soát phòng chống ma túy Cục Hải quan Nghệ An, tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Xuân Lâm, Đồn phó Đồn biên phòng 519 chỉ huy đã tiến hành tuần tra kiểm soát tại khu vực giáp ranh xã Châu Thôn và Tri Lễ thuộc huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Ròng rã 2 ngày 2 đêm đi bộ tuần tra, khi đến khu vực rừng bản Mường Lống xã Tri Lễ, tổ công tác đã phát hiện đối tượng Xồng Nhia Xồng - dân tộc Mông, sinh năm 1984 ở bản Huồi Xai 2, xã Tri Lễ đang có hành vi bán lẻ ma túy cho 3 đối tượng nghiện. Trong quá trình bắt giữ, đối tượng đã giằng co và chống cự quyết liệt nhưng tổ công tác đã trấn áp và bắt giữ được đối tượng. Tang vật thu được gồm có 50 gam hê rô in, 1 cân tiểu ly dùng để bán lẻ ma túy, 1 con dao Thái để chia nhỏ ma túy. Biết không thể thoát, tên Xồng đã đặt vấn đề hối lộ anh em trong tổ 60 triệu đồng để được tha. Tổ công tác đã đưa đối tượng bàn giao cho phòng cảnh sát điều tra tội phạm ma túy PC 17 Công an Nghệ An để tiếp tục điều tra làm rõ. Vụ án này đã mở đầu cho tháng hành động phòng chống ma túy, đánh dấu sự thành công trong công tác phối hợp giữa lực lượng biên phòng Nghệ An và Cục hải quan Nghệ An.

Được biết, đây là vụ án thứ 7 từ đầu năm đến nay của Đồn biên phòng 519. Những chiến công đó đã góp phần giảm tình trạng buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong - 1 điểm nóng về ma túy của tỉnh Nghệ An.

                                                                             Hiến Chương