Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công an Nghệ An xét đặc xá cho 34 phạm nhân dịp 2/9

15:07, 02/07/2010
Trong tổng số 34 phạm nhân xét đặc xá lần này có 3 phạm nhân là cán bộ xã phường, 1 bác sỹ và 1 giáo viên.

 

Ngày 01/07/2010, Tiểu ban xét đặc xá của Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành họp xét đặc xá đợt 2/9/2010 cho các phạm nhân đang thi hành án tại trại giam. Đại tá Nguyễn Hữu Cầu (PGĐ Công an tỉnh- Trưởng Tiểu ban chỉ đạo xét dặc xá) chủ trì cuộc họp.


Để đảm bảo xét đúng với quy trình, khách quan, chính xác, công bằng, Tiểu ban xét đặc xá đã thông qua bản tóm tắt cáo trạng của từng phạm nhân. Trong tổng số 34 phạm nhân bình xét có 5 phạm nhân nguyên là cán bộ công chức: Nguyễn Hữu Minh (SN 1950, trú ở khối 1, phường Lê Lợi, nguyên là Chủ tịch UBND phường Lê Lợi, TP.Vinh), Nguyễn Hồng Thái (SN1961, trú ở phường Vinh Tân, nguyên cán bộ UBND phường Vinh Tân, TP.Vinh), Nguyễn Công Hoàng (SN 1989, trú ở xóm Ngũ Lộc, xã Hưng Lôc, nguyên là cán bộ UBND xã Hưng Lộc, TP.Vinh), đều phạm tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; phạm nhân Hoàng Nghĩa Hoà (SN 1974, trú ở xã Nghĩa Quang, huyện Nghĩa Đàn), nguyên là bác sỹ của một bệnh viện bị xử phạt 3 năm vì vi phạm các quy định về ATGT và 1 phạm nhân nguyên là giáo viên ở một huyện miền xuôi bị phạt tù vì gây ra các vụ cướp tại các tiệm vàng ở thị xã Thái Hoà, Nghệ An. 


Đồng chí trưởng tiểu ban xét đặc xá đợt  này đề nghị một số phòng nghiệp vụ tiếp tục tìm hiểu thêm về nhân thân của một số phạm nhân để trình Hội đồng xét đặc xá Trung ương xem xét, quyết định. Đây là việc làm thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với các phạm nhân có nhiều tiến bộ trong quá trình cải tạo, giúp họ sớm tái hoà nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

(Theo Báo Nghệ An)