Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỳ họp thứ 32 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương:Xem xét, kết luận hơn 45 vụ việc

08:12, 06/07/2010
Ngày 5-7, Ủy ban Kiểm tra TƯ (UBKT) đã có thông báo về nội dung Kỳ họp thứ 32 diễn ra từ ngày 21-6 đến 3-7-2010, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Chi, Ủy viên BCT, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm UBKT TƯ. Kỳ họp đã thảo luận, xem xét, kết luận hơn 45 vụ việc.

 

Trong đó, kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 2 tổ chức Đảng và 6 đảng viên; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đối với 3 tổ chức Đảng; giải quyết tố cáo đối với 2 cấp ủy và 10 cán bộ diện TƯ quản lý; giải quyết khiếu nại 4 trường hợp; kiểm tra tài chính đối với 3 đơn vị và các công việc khác.

UBKT đã thông báo kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm tại Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái trong lãnh đạo, chỉ đạo và xem xét, xử lý các tổ chức, cá nhân có vi phạm liên quan đến 15 vụ việc nổi cộm, bức xúc, dư luận quan tâm; Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh về quản lý, khai thác, kinh doanh than giai đoạn 2004-2008; 3 cán bộ Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Trà Vinh có liên quan đến việc giao cấp nhà, đất, kê khai tài sản. Kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang trong việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên và nhiệm vụ cấp ủy viên về nội dung liên quan đến phẩm chất đạo đức, lối sống.

Đối với những dấu hiệu vi phạm của đồng chí Phạm Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) trong việc huy động, quản lý, sử dụng tiền vốn nhà nước tại Tập đoàn, UBKT TƯ kết luận: Những sai phạm của đồng chí Phạm Thanh Bình trong huy động, quản lý, sử dụng tiền vốn của nhà nước là do thiếu tinh thần trách nhiệm, cố ý làm trái và có biểu hiện vụ lợi cá nhân, gây hậu quả nghiêm trọng về kinh tế, chính trị, xã hội; các khoản nợ của tập đoàn rất lớn, mất khả năng thanh toán, đến nay, nợ quá hạn và đến hạn không có khả năng thanh toán lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng, hơn 5.000 lao động không có việc làm; các khoản nợ lương và bảo hiểm xã hội lên đến 234 tỷ đồng. Vi phạm của đồng chí Phạm Thanh Bình đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật. Do vậy, UBKT TƯ quyết định thực hiện quy trình kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với đồng chí Phạm Thanh Bình.

Tại phiên họp này, UBKT TƯ cũng đã kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Binh chủng Pháo binh - Bộ Quốc phòng; Ban Thường vụ và UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình trong thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Luyện, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hòa Bình và xem xét, xử lý những vi phạm của đồng chí Trương Quý Dương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Đồng thời xem xét trách nhiệm đối với 4 đồng chí có liên quan đến dự án Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: 3 đồng chí lãnh đạo các ngành và 1 đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên, kết luận các đồng chí trên có khuyết điểm về trách nhiệm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật.

Tại kỳ họp thứ 32, UBKT TƯ đã xem xét, thảo luận một số nội dung như bổ sung, sửa đổi các quy trình tiến hành công tác kiểm tra và thi hành kỷ luật Đảng và quy định về tổ chức, hoạt động của đoàn kiểm tra, giám sát của UBKT TƯ; Quy trình giám sát theo chuyên đề của UBKT TƯ; Quy chế phối hợp giữa
UBKT TƯ với các đơn vị...

(Theo Hà Nội Mới)