Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mất ATGT trên Quốc lộ 1A

09:59, 07/07/2010
Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường làm nơi họp chợ đang là vấn đề gây mất trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

 

Tình trạng giao thông lộn xộn đã gây bức xúc cho người và các phương tiện tham gia giao thông khi đi qua ngã tư Quán Bánh (TP Vinh). Cứ vào khoảng từ 15 giờ đến 18 giờ hằng ngày, dọc trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn đi qua khu vực chợ xép thuộc địa bàn xã Nghi Phú, người dân chiếm dụng gần hết cả lòng đường làm nơi buôn bán. Các mặt hàng: hoa quả, quần áo và cả thực phẩm tươi sống được bày bán ngay giữa lòng đường một cách ngang nhiên.

 

Thực trạng lấn chiếm lòng quốc lộ 1A tại khu vực ngã tư Quán Bánh để làm nơi họp chợ diễn ra hàng ngày. Thế nhưng, sự có mặt của các ngành liên quan để xử lý, lập lại trật tự giao thông ở khu vực này lại chỉ thấy xuất hiện vào những đợt cao điểm. Qua trao đổi, chúng tôi được thanh tra đô thị thành phố Vinh trả lời là: nhiệm vụ đó đã giao cho đội cảnh sát trật tự công an thành phố, còn đội cảnh sát trật tự lại cho rằng, đó là nhiệm vụ của chính quyền xã Nghi Phú.

 

Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để họp chợ buôn bán đang diễn ra ở nhiều phường xã của thành phố Vinh. Phải chăng lực lượng thanh tra đô thị, cảnh sát trật tự và các đội quy tắc các phường xã chưa quyết liệt trong việc xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng lề đường. Hằng năm, TP có nhiều đợt ra quân cao điểm lập lai trật tự giao thông đô thị nhưng rồi hiệu quả của nó cũng chỉ dừng lại trong thực trạng bắt cóc bỏ đĩa.

(Hồng Quang)