Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị triển khai thực hiện NĐ 17 của Chính phủ về bán đấu giá tài sản

09:47, 16/08/2010
Hội nghị được UBND tỉnh tổ chức vào sáng nay (16/8).

 

 

  

Một phiên đấu giá (Ảnh minh họa)

 

 

Pháp luật về bán đấu giá tài sản đã tạo cơ sở pháp lý quan trọng đối với việc củng cố và phát triển các tổ chức bán đấu giá tài sản ở các tỉnh, thành phố trực thuộc TW.  Năm 2005, Nghị định số 05 của Chính phủ về việc bán đấu giá tài sản được áp dụng hiệu quả trong công tác này. Tuy vậy, sau một thời gian đi vào cuộc sống, Nghị định này đã bộc lộ một số bất cập và hạn chế, gây khó khăn cho việc bán đấu giá tài sản. Vì vậy, Nghị định 17, ngày 4 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ ban hành đã điều chỉnh theo những nguyên tắc, trình tự mới. Đó là: Các loại tài sản phải bán đấu giá theo quy định: tài sản thi hành án, tài sản là tang vật phương tiện vi phạm hành chính, tài sản nhà nước, tài sản là quyền sử dụng đất được bán đấu giá theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; các loại tài sản khác thuộc diện bắt buộc phải đấu giá theo quy định của pháp luật. Nghị định mới này không áp dụng đối với việc bán các tài sản nhà nước ở nước ngoài, tài sản chuyên dùng đặc biệt tại đơn vị vũ trang nhân dân.

 

Trên cơ sở quy định của NĐ 17 CP, UBND tỉnh cũng đã soạn thảo và ban nhành quy chế bán đấu giá tài sản  và các quy định về trình tự thủ tục bán đấu giá.

 

Việc triển khai thực hiện NĐ 17 của Chính phủ về bán đấu giá tài sản là nội dung hết sức quan trọng, giúp cho Chính quyền các cấp, các ban ngành có cơ sở pháp lý khách quan và minh bạch để áp dụng vào việc bán đấu giá tài sản theo quy định.

 

(Dương Cầm)