Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hướng dẫn thi hành NĐ 97/2008 về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet

15:44, 11/08/2010
Từ ngày 01/9/2010, người quản lý trang Thông tin điện tử tổng hợp phải là người có quốc tịch Việt Nam và có địa chỉ thường trú hoặc tạm trú tại Việt Nam, đồng thời đã tốt nghiệp đại học.

 

 

Đây là một trong những nội dung của Thông tư số 14/2010/TT-BTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 97/2008/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet đối với hoạt động quản lý trang và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến.

 

Thông tư quy định, để được cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, phải  đáp ứng được các điều kiện sau:

 

- Tổ chức, doanh nghiệp có ngành nghề đăng ký kinh doanh hoặc có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với nội dung thông tin trên trang thông tin điện tử xin cấp phép.

 

- Có đủ phương tiện kỹ thuật, nhân sự, chương trình quản lý thông tin phù hợp với quy mô hoạt động, bảo đảm việc cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử.

 

- Người chịu trách nhiệm quản lý trang thông tin điện tử tổng hợp phải là người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp hoặc là người được người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp ủy quyền; đồng thời, đã tốt nghiệp đại học, có quốc tịch Việt Nam và có địa chỉ thường trú hoặc tạm trú tại Việt Nam .

 

Đối với tổ chức, doanh nghiệp muốn đăng ký cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến, cần đáp ứng một số điều kiện như có ngành nghề kinh doanh hoặc chức năng, nhiệm vụ phù hợp và có tên miền hợp lệ. Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp của các tổ chức trong nước, doanh nghiệp do cơ quan quản lý nhà nước của địa phương cấp phép hoặc cấp đăng ký hoạt động;  hồ sơ đăng ký cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử của các cơ quan báo chí của địa phương.  Sau đó, có văn bản  đề nghị Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xem xét, cấp phép.

 

(Kim Thoa - Trung Thảo)