Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trại giam số 6 và Trại giam số 3 công bố quyết định đặc xá nhân dịp 2/9.

15:33, 30/08/2010
Sáng nay (30/8), trại giam số 6, Bộ công an, thuộc cục V26 và Trại giam số 3 thuộc Tổng cục 8 Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá trước thời hạn của chủ tịch nước nhân dịp quốc khánh 2/9.

  

Theo quyết định của Chủ tịch nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trong đợt đặc xá này, trại giam số 6 có 240 phạm nhân, trại giam số 3 có 141 phạm nhân có quá trình phấn đấu, cải tạo tốt được hưởng lượng khoan hồng của Đảng và nhà nước.

 

So với các năm trước, lần này có số lượng phạm nhân được đặc xá nhiều hơn, kết quả này đã khẳng định hiệu quả công tác quản lý, giáo dục người phạm tội của cán bộ, chiến sỹ  ở đây, nhất là việc đổi mới phương pháp giáo dục, để giúp các phạm nhân sớm nhận ra lỗi lầm và cố gắng phấn đấu cải tạo tốt hơn.


Điều mà mọi người quan tâm và mong muốn là sau khi trở về với gia đình và cộng đồng, những người được đặc xá sẽ luôn được gia đình, Chính quyền địa phương và xã hội tạo điều kiện thuận lợi để giúp họ xóa bỏ mặc cảm, tiếp tục phấn đấu tu dưỡng bản thân, có nghề nghiệp, việc làm, có thu nhập ổn định, trở thành những con người lương thiện, có ích cho gia đình và xã hội.

 

 

(Lan Anh - Nguyễn Thương)