Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm soát chi phí quảng cáo sữa

09:01, 11/09/2010
Nếu doanh nghiệp giảm được các chi phí quảng cáo và tiếp thị (khống chế được chi phí quảng cáo ở mức 10%) thì chắc chắn giá thành sữa sẽ giảm khoảng 30%.

 

Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính Nguyễn Tiến Thỏa cho biết, thời gian tới Bộ Tài chính sẽ siết chặt việc kiểm soát chi phí quảng cáo đối với mặt hàng sữa.

 

Nếu các doanh nghiệp chi quá 10% cho chi phí quảng cáo tiếp thị, khuyến mại đối với mặt hàng sữa, cơ quan có thẩm quyền sẽ thu lại phần chênh lệch nếu doanh nghiệp hạch toán cao hơn; yêu cầu doanh nghiệp điều chỉnh lại giá bán hàng hóa phù hợp với các yếu tố cấu thành giá. Khảo sát về giá và chi phí cấu thành giá sữa do Bộ Tài chính thực hiện mới đây cho thấy, nếu doanh nghiệp giảm được các chi phí quảng cáo và tiếp thị (khống chế được chi phí quảng cáo ở mức 10%) thì chắc chắn giá thành sữa sẽ giảm khoảng 30%.

 

Điều tra gần đây cho thấy, trong năm 2008, chi phí quảng cáo - tiếp thị sản phẩm của Công ty Nestle Việt Nam là 20,5 tỷ đồng. Đến năm 2009, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, chi phí quảng cáo của Công ty đã là 14 tỷ đồng, chiếm 30% chi phí kinh doanh.

 

(Theo VOV news)